Công Nghệ

Startup 'siêu kì lân' WeWork chuẩn bị sa thải 500 nhân sự công nghệ sau chỉ trích nặng nề

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Định giá của WeWork có thể đã giảm tới 2/3 trong năm nay sau quá nhiều những lùm xùm trong quá trình rục rịch IPO.

Câu chuyện sóng gió của WeWork vẫn chưa có hồi kết khi một báo cáo mới cho biết công ty này sẽ có thể cắt giảm tới 500 vị trí có liên quan đến công nghệ.

(Ảnh: TechCrunch)

Cụ thể, The Information cho biết, startup trong lĩnh vực cho thuê không gian làm việc chung này sẽ sa thải 350 nhân sự trong cấu trúc doanh nghiệp chính của mình. Một số đội nhóm, bộ phận sẽ bị ảnh hưởng bao gồm kĩ sư phần mềm, quản lý sản phẩm và khoa học dữ liệu. Khoảng 150 vị trí khác sẽ được giải thể khi công ty bán đi một số tài sản của mình, bao gồm Managed by Q, Teem, SpaceIQ, Conductor và Meetup.

Ở thời điểm hiện tại, nhân sự của WeWork tại New York đang ở mức khoảng 15.000 người và kế hoạch cắt giảm nhân sự của startup này có thể lên tới 2.000 người, theo nhiều báo cáo, trong bối cánh WeWork mang muốn cắt giảm chi phí và lấy lại niềm tin từ giới đầu tư cho thương vụ chào bán cổ phần ra công chúng.

Sự đi xuống của WeWork trong kế hoạch IPO.

Trước đó, WeWork đã hoãn lại kế hoạch IPO mình vô thời hạn khi hồ sơ công ty cho thấy những khoản lỗ khổng lồ và cấu trúc doanh nghiệp tiềm ẩn nhiều mâu thuẫn. Ở thời điểm hiện tại, WeWork được cho là sẽ khởi động lại quá trình IPO vào năm 2020 và đang đàm phán với nhiều nhà băng, trong đó có JPMorgan, để tìm kiếm nguồn tài trợ. WeWork từng được định giá tới 47 tỉ USD mặc dù lỗ gần 1 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất