Công Nghệ

Startup robot giao hàng từ pizza, chuối đến bỉm, sữa gọi vốn 40 triệu USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với số vốn đầu tư mới, Starship Technologies hy vọng sẽ phục vụ được nhiều hơn đối tượng người dùng là sinh viên.

Starship Technologies, startup giao hàng bằng robot, được thành lập bởi người đồng sáng lập Skype Ahti Heinla và Janus Friis, mới đây đã gọi vốn thành công 40 triệu USD trong vòng Series A. Tổng số vốn gọi được của công ty này đến thời điểm hiện tại đạt 85 triệu USD.

Robot giao hàng của Starship Technologies.

Starship chuyên sản xuất và cung cấp robot tự hành có chiều cao đến khoảng đầu gối một người trưởng thành để phục vụ dịch vụ giao đồ ăn và một số đồ dùng khác. Startup này hiện tại đang hoạt động tại Anh, Mỹ, Đức và Estonia. Starship nới rằng robot của hãng này có thể phát hiện chướng ngại vật, qua đường và di chuyển trong cả điều kiện có gió và tuyết.

Bên cạnh đó, Starship cũng cho biết công ty này vừa chạm cột mốc 100.000 đơn hàng được giao. Trước đó, Starship mất tới 4 năm để đạt được cột mốc 10.000 đơn hàng. Công ty này cũng chạm mốc 50.000 đơn hàng vào tháng 4 năm nay.

“Starship hiện tại đã giao 6.000 pizza, 7.000 hộp sữa, 8.000 cốc cà phê, 9.000 miếng sushi, 15.000 quả chuối và hơn 3.700 chiếc bỉm,” công ty này tiết lộ.

Được thành lập vào năm 2014, Starship nhận được khoản đầu tư đầu tiên lên tới 25 triệu USD vào năm ngoái và hiện đã chiêu mộ cựu nhân sự Airbnb Lex Bayer trong vai trò CEO.

Starship cho biết với số vốn mới gọi được, hãng này sẽ mở rộng hoạt động trong nhiều khuôn viên trường đại học với mục tiêu phục vụ hơn 1 triệu sinh viên. Ở thời điểm hiện tại, Starship mới chỉ hoạt động tại ba trường đại học là Northern Arizona University, George Mason University, và University of Pittsburgh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất