Công Nghệ

Startup của người đồng sáng lập Facebook sẽ IPO vào năm tới

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, startup trong lĩnh vực phần mềm hỗ trợ năng suất Asana đang có định giá 1,5 tỉ USD.

Startup trong lĩnh vực phần mềm hỗ trợ năng suất làm việc với định giá 1,5 tỉ USD Asana đang cân nhắc phương pháp niêm yết trực tiếp khi thực hiện chào bán cổ phần ra công chúng vào năm tới, theo Financial Times.

Hai người đồng sáng lập Asana Justin Rosenstein và Dustin Moskovitz. (Ảnh: Asana)

Asana, startup được đồng sáng lập bởi người đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz, theo đó tuyên bố vào đầu năm nay rằng đã đạt mốc 100 triệu USD doanh thu trong năm 2019, tăng trưởng 90% so với cùng kì năm trước. Sau vòng gọi vốn 50 triệu USD thành công hồi tháng 12 năm ngoái, startup này hiện đang có định giá 1,5 tỉ USD.

Asana đã thuê Morgan Stanley và JPMorgan Chase để tư vấn niêm yết và có thể sẽ thực hiện một đợt chào bán cổ phần không công khai để gọi vốn mà không thực hiện IPO, dù vậy không loại trừ khả năng nó vẫn sẽ theo đuổi các phương pháp IPO như truyền thống, Financial Times nói thêm.

Cả Slack và Spotify trước đó đều dùng phương pháp niêm yết trực tiếp khi trở thành một công ty đại chúng. Với phương pháp này, các startup có thể đưa cổ phiếu của mình lên lên thị trường đại chúng mà không cần gọi thêm vốn. Thông thường, phương pháp niêm yết này có thể giúp startup tiết kiệm chi phí cho các ngân hàng đầu tư tham gia. Được biết, Airbnb cũng đang nghiên cứu phương pháp tương tự khi IPO vào năm sau. Về phần mình, Asana từ chối bình luận về báo cáo này.

Moskovitz cho biết ở thời điểm hiện tại, công ty của anh đang tập trung tăng trưởng hình ảnh của mình trên thị trường quôc tế cũng như phát triển sản phẩmmay đo cho một nhóm khách hàng đặc thù. Hồi tháng 8, Asana ra mắt Workload, một sản phảm cho phép theo dõi và phân phối công việc nhằm giảm hiện tượng kiệt sức do công việc trong nhân viên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất