Công Nghệ

Startup của nữ CEO 9x xinh đẹp từng khiến Shark Phú thốt lên nhìn đã muốn đầu tư mở rộng sang Singapore

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với giá thuê nhà đắt đỏ, Ohana kì vọng có thể sẽ giúp người trẻ ở Singapore tìm được nhà trọ, phòng thuê phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

Từng xuất hiện trên chương trình Shark Tank Việt Nam để gọi vốn và nhận được Shark Phú nhận xét “nhìn em là anh muốn đầu tư rồi nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì không”, CEO Trần Phan Thanh Thảo của Ohana mới đây gây bất ngờ khi quyết định mở rộng mô hình kinh doanh của mình sang Singapore, thị trường nước ngoài đầu tiên của startup chuyên kết nối học sinh, sinh viên với các phòng trọ với giá cả phải chăng, theo thông tin từ KrAsia.

Trần Phan Thanh Thảo (Cathy Thảo Trần) từng thu hút được rất nhiều sự quan tâm khi xuất hiện ở Shark Tank mùa hai với vẻ ngoại xinh đẹp và tài năng. (Ảnh: Shark Tank)

Được sáng lập vào năm 2017, Ohana ra đời để giải quyết vấn đề liên quan đến thị trường thuê nhà, phòng trợ ở Việt Nam vốn vẫn đang rối loạn với các thông tin sai lệch. Startup này hiện đang nhắm tới đối tượng người dùng trẻ với độ tuổi từ 19 đến 30 với mong muốn giúp họ tìm được nhà trọ phù hợp thông qua một quy trình “được thúc đẩy bởi dữ liệu”. Người cho thuê nhà trên nền tảng của Ohana cũng được hỗ trợ để dịch vụ của họ trở nên hấp dẫn hơn đồng thời nhận thông tin về sự quan tâm và sở thích của khách thuê.

Ở Việt Nam, Ohana đã tiếp cận được khoảng 300.000 người dùng ở ba thành phố lớn là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng với tốc độ tăng trưởng mỗi tháng dao động trong khoảng 25%. Trần Phan Thanh Thảo chia sẻ nhà ở luôn là vấn đề được quan tâm đầu tiên của người trẻ khi chuyển tới Singapore bởi giá nhà thuê ở đây vốn khá đắt.

“Ban đầu, chúng tôi muốn tập trung vào nhóm người dùng Việt Nam đang chọn Singapore làm điều đến. Song người trẻ từ khắp nơi đang đến Singapore để tìm kiếm cơ hội cho mình bởi đây là trung tâm kinh tế khu vực,” CEO Ohana chia sẻ.

Ohana sẽ mở rộng sang Singapore, thị trường quốc tế đầu tiên của startup này. (Ảnh: Ohana)

Với thị trường Singapore, Trần Phan Thanh Thảo nói Ohana chưa có đối thủ trực tiếp bởi nền tảng này nhắm vào đối tượng người dùng dưới 30 tuổi và sẵn sàng trả từ khoảng 368 USD tới 1.104 USD tiền thuê nhà mỗi tháng. Ở thời điểm hiện tại, Ohana đang tích cực làm việc với các khu nhà trọ tư nhân hoặc các không gian sống chung giá hợp lý bởi nhóm sở hữu bất động sản này cũng đang muốn tiếp cận với người thuê trẻ.

Ở Singapore, nhóm nền tảng công nghệ bất động sản (proptech) cũng khá phát triển với nhiều cái tên lớn như PropertyGuru hay 99.co dành cho nhóm BĐS cao cấp và một số dịch vụ nhỏ khác cho các phân khúc thấp hơn.

Trong Shark Tank hồi năm ngoái, Ohana nhận đầu tư từ Shark Hồng Anh và Shark Dzung Nguyễn với 1 tỷ cho 10% cổ phần và 2,5 tỷ còn lại được cho vay chuyển đổi, lãi suốt 10% tỏng 12 tháng tiếp theo cùng mức giảm 25% cho vòng gọi vốn tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất