Công Nghệ

Sony giới thiệu smartphone ‘cao nghều’ với màn hình OLED 4K đầu tiên trên thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có tỷ lệ màn hình 21:9 nên Xperia 1 mà Sony vừa ra mắt có thân máy khá dài.

Sony mới đây đã trình làng chiếc Sony Xperia 1. Được coi là một sự phát triển dòng máy điện thoại cao cấp XZ Premium, Sony Xperia 1 là smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình OLED 4K cùng với đó là tỷ lệ màn hình khá lạ 21:9. Đáng chú ý, đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Sony được trang bị 3 camera ở mặt lưng.

Xperia 1 có thiết kế cấu thành từ kim loại (khung viền) và kính.

Màn hình kích thước 6,5 inch lần này được Sony gọi là Cinema Wide và hỗ trợ HDR (BT.2000). Ở thời điểm hiện tại, các dịch vụ như Amazon hay Netflix đều đã có những nội dung HDR tỷ lệ 21:9 để người dùng những chiếc điện thoại như Xperia 1 có thể thưởng thức. Bên cạnh đó, trải nghiệm đa phương tiện cùng Xperia 1 cũng sẽ rất thú vụ cùng âm thanh đến từ Dolby Atmos đền từ loa stereo.

Máy sẽ có bốn phiên bản màu khác nhau là tím, đen, xám và trắng.

Camera sau của chiếc điện thoại này có thông số 12 MP cùng camera chính có cảm biến 1/2,6 inch, ống kính khẩu độ f/1,6 cùng các tính năng chống rung Optical SteadyShot và chế độ lấy nét tự động Dual Pixel. Hai camera còn lại cho phép người dùng zoom in (2x telephoto) và zoom out (ống kính siêu rộng) hiệu quả.

Xperia 1 được định vị ở phân khúc cao cấp với những gì nó mang lại.

Xperia 1 cũng vận hành nhờ dòng chip Snapdragon 855 cùng RAM 6 GB. Máy ngoài ra cũng có hai tuỳ chọn bộ nhớ trong là 64 GB và 128 GB có thể mở rộng thêm tối đa 512 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm camera tự sướng 8 MP và viên pin 3.300 mAh. Được biết, Xperia 1 sẽ được lên kệ vào cuối mùa xuân năm nay. Tuy nhiên, Sony chưa công bố cụ thể thời điểm và giá bán của chiếc điện thoại này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất