Công Nghệ

Sony giới thiệu robot cún con siêu đáng yêu, biết sủa và vẫy đuôi khi nghe chủ gọi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chú chó robot AIBO phù hợp với tất cả mọi người, từ trẻ em cho đến người lớn, từ những người yêu thích chó mèo cho đến những ai cảm thấy cô đơn.

Sau nhiều tin đồn về việc hồi sinh chú chó robot AIBO, mới đây Sony đã trình làng sản phẩm này tại CES 2018. Được biết Robot AIBO sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), chú chó này có thể học và tương tác với chủ nhân cũng như môi trường xung quanh thông qua điều khiển bằng giọng nói. Trong phiên bản nâng cấp mới nhất này, AIBO đã được trang bị thêm các cảm ứng và công nghệ chuyển động mới.

Thật ra, vào năm 1999, Sony đã trình làng phiên bản đầu tiên của chú chó robot AIBO này. Tuy nhiên thiết bị đã ngưng sản xuất khi Sony gặp khó khăn trong tình trạng canh tranh với những đối thủ khác.

Năm nay, Sony đã hồi sinh AIBO với những nâng cấp hoàn toàn mới. Chú chó được trang bị cặp mắt OLED siêu đáng yêu. Thiết bị gồm có 22 khớp nối hỗ trợ di chuyển, thêm vào đó là hàng loạt cảm biến đo chuyển động khác nhau nhằm giúp AIBO nhận biết và tương tác với mọi người xung quanh hoặc với những chú chó AIBO khác.

Với việc sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo và công nghệ chuyển động đặc biệt, AIBO có thể hành động như những chú chó thực sự, thậm chí hành động “ngửi mông” cũng được trí thông minh nhân tạo sao chép cẩn thận.

Bên trong chiếc mũi của chú robot được trang bị một camera ghi hình, điều này nhằm giúp thiết bị định hướng được những nơi sẽ đến hay xác định được hình dành của những người khác nhau. Theo đại diện từ Sony, “hành động của AIBO sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng mà chú chó tương tác. Và cũng giống như một chú chó thực sự, AIBO sẽ sủa và động đậy khi nghe được tiếng vỗ tay, thậm chí chúng còn biết nâng bàn chân, ngoe nguẩy đuôi khi được vuốt ve.”

Được biết, người dùng sẽ phải trả mức phí là 25 USD mỗi tháng nếu muốn thiết bị được kết nối và nhận dữ liệu cập nhật AI từ điện toán đám mây.

Chú chó robot AIBO phù hợp với tất cả mọi người, từ trẻ em cho đến người lớn, từ những người yêu thích chó mèo cho đến những ai cảm thấy cô đơn. Tuy nhiên mức giá 2.000 sẽ khiến nhiều người “khóc thầm” bởi vì quá đắt. Thời lượng pin tương đối thấp, 2 giờ trên một lần sạc, cũng khiến nhiều người sẽ phải do dự trước khi mua chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất