Công Nghệ

Sony đang cân nhắc ngừng bán smartphone tại nhiều thị trường, có thể có cả Việt Nam

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường smartphone nhiều năm trở lại đây có thể đã khiến ông lớn công nghệ Nhật Bản Sony hụt hơi.

Vài năm trở lại đây, mảng smartphone của Sony gặp phải rất nhiều khó khăn trong bối cảnh các đối thủ của hãng này là Apple, Huawei, Samsung và Xiaomi chiếm được miếng bánh thị phần lớn tại nhiều quốc gia. Cuối năm ngoái, ông lớn công nghệ Nhật Bản xác nhận rằng công ty này đang nghiên cứu khả năng giảm quy mô vận hành tại một số khu vực vì thực tế nói trên. Mới đây, kế hoạch nói trên đã trở thành hiện thực.

Sony Xperia 1, điện thoại cao cấp mới nhất của Sony.

Android Anthority dẫn nguồn trang Xperia Blog cho biết Sony đã tổ chức cuộc họp quan hệ đầu tư vào tuần này và một trong những slide trình chiếu trong sự kiện cho thấy danh sách các quốc gia Sony sẽ dừng hoạt động hoặc giảm quy mô kinh doanh. Cụ thể, các thị trường bị ảnh hưởng có thể bao gồm Châu Phi, Úc, Canada, Ấn Độ, Mỹ Latinh, Trung Đông và Đông Nam Á.

Thông tin từ nguồn tin này cho biết số lượng các thị trường giảm mức độ tập trung hoặc rời bỏ sẽ lớn hơn số lượng thị trường tập trung. Theo đó, danh sách thị trường tập trung có thể bao gồm Châu Âu, Hong Kong, Nhật Bản và Đài Loan.

Slide cho thấy những thay đổi trong mô hình kinh doanh mảng di động của Sony.

Động thái này của Sony được thực hiện gần một năm sau khi Sony Mobile lần đầu phát đi thông tin đang “xem lại tính khả thi của hoạt động kinh doanh” ở Trung Đông, Châu Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Thương hiệu Nhật Bản sau đó cũng thực hiện một số động thái khiến nhiều người hâm mộ hãng này cảm thấy lo lắng như đóng cửa nhà máy, giảm 2.000 nhân sự và hợp nhất mảng di động cùng nhiều mảng kinh doanh khác.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất