Đăng trailer 'sương sương' 40 giây, Sơn Tùng M-TP lọt top trending trên YouTube nhiều quốc gia

Lê Nam KhánhĐăng lúc

Trên sân nhà, trailer Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng M-TP đang nằm ở vị trí số 2 top trending YouTube.

Sau một thời gian “vắng bóng” trên YouTube, Sơn Tùng M-TP mới đây đã chính thức trở lại bằng trailer ca khúc mới có tên Có chắc yêu là đây với độ dài khoảng trên dưới 40 giây. Sau hơn 12 giờ đồng hồ, Sơn Tùng đã chứng tỏ được sức nóng của mình khi trailer của anh nhanh chóng leo lên Top 2 video thịnh hành tại Việt Nam (Trending) cùng 404 nghìn lượt thích và 2,66 triệu lượt xem. Dù vậy, thành tích của Sơn Tùng M-TP một lần nữa lại không chỉ gói gọn tại Việt Nam.

Đăng trailer 'sương sương' 40 giây, Sơn Tùng M-TP lọt top trending trên YouTube nhiều quốc gia Ảnh 1
Thành tích của trailer Có chắc yêu là đây tính đến thời điểm thực hiện bài viết. Ảnh chụp màn hình

Theo ghi nhận, ở thời điểm hiện tại, Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng M-TP hiện còn đứng top trending trên YouTube tại nhiều quốc gia khác. Cụ thể, trailer Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng M-TP hiện đã vươn lên vị trí số 16 top trending ở Canada. Ở cả các thị trường khó tính như Hàn Quốc hay Mỹ, trailer của nam ca sĩ điển trai cũng lần lượt vượt lên vị trí số 39 và vị trí số 44 trong bảng xếp hạng. Theo thống kê của Kworb, trailer Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng M-TP cũng đồng thời là video được nhiều người xem thứ 15 trên thế giới trong 24 giờ trở lại đây.

Đăng trailer 'sương sương' 40 giây, Sơn Tùng M-TP lọt top trending trên YouTube nhiều quốc gia Ảnh 2
Sơn Tùng đã vắng bóng trên YouTube trong một thời gian khá dài. Ảnh: Internet

Để lọt được vào top trending của YouTube, mọi thứ không dễ dàng như bạn nghĩ và lượng lượt xem không phải yếu tố quyết định. Theo YouTube, mỗi ngày dịch vụ này đón nhận một số lượng lớn những video có nội dung hấp dẫn trong khi đó Tab Thịnh hành lại chỉ hiển thị một số video nhất định. Vì thế quá trình chọn lọc được thực hiện khá cẩn thận và kĩ lưỡng. Tab Thịnh hành mong muốn hiển thị các video có các yếu tố sau: Hấp dẫn với một số lượng lớn người xem, không có các yếu tố câu view, gây hiểu lầm, ghi lại được “hơi thở” của những gì đang diễn ra trên YouTube và trên thế giới và đặc biệt nội dung những video này phải xuất sắc.

Đăng trailer 'sương sương' 40 giây, Sơn Tùng M-TP lọt top trending trên YouTube nhiều quốc gia Ảnh 3
Hình ảnh Sơn Tùng trong trailer ca khúc mới. Ảnh chụp màn hình

Để cân bằng tất cả các yếu tố trên, YouTube không chỉ dựa vào lượt xem để chọn ra các video Thịnh hành mà còn dựa vào tỷ lệ tăng trưởng lượt xem, những lượt xem video nhận được từ đâu đến (bao gồm cả những nguồn bên ngoài YouTube) và “độ tuổi” của video. Điều này đồng nghĩa với việc không phải video nhiều lượt xem nhất là sẽ nghiễm nhiên có vị trí số 1 trên Tab Thịnh hành.

BÀI VIẾT

Lê Nam Khánh

TIN TÀI TRỢ