Không chỉ tạo được tiếng vang tại Việt Nam, MV “Hãy trao cho anh” đánh dấu sự trở lại cỉa Sơn Tùng M-TP còn thu hút được nhiều sự chú ý tại nước ngoài. Đáng chú ý, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nam ca sỹ Thái Bình còn làm được điều chưa nghệ sĩ Việt Nam nào có thể làm được: đứng đầu top video thịnh hành tại Hàn Quốc trên YouTube. Hàn Quốc vốn là một thị trường giải trí hàng đầu và khó tính tại Châu Á. Biết được cách một video có thể leo lên đầu bảng top trending của YouTube, bạn sẽ thêm khâm phục Sơn Tùng M-TP.
Trên YouTube, bảng xếp hạng Trending giúp người dùng thấy những gì đang diễn ra trên YouTube và trên thế giới. Bảng xếp hạng này có mục tiêu tìm ra những video mà một số lượng lớn người dùng sẽ cảm thấy thích. Một số video xuất hiện trong Trending có thể dự đoán được, ví dụ như một bài hát từ một nghệ sỹ nổi tiếng. Thế nhưng, không ít video xuất hiện trong bảng xếp hạng cũng theo một cách cực kì bất ngờ, ví dụ như một video có tính lan truyền cao chẳng hạn.
Các video được YouTube lựa chọn vào top trending phải đảm bảo các yếu tố sau: hấp dẫn với một số lượng lớn người xem, không câu view hoặc lừa đảo, ghi nhận được hơi thở của những gì đang xảy ra trên toàn thế giới, thể hiện sự đa dạng của các nhà sáng tạo và mang tính bất ngờ. Bảng xếp hạng của YouTube sẽ cân bằng tất cả các yếu tố trên dựa trên một số “dấu hiệu” như số lượng lượt xem, tốc độ gia tăng lượt xem, nguồn của lượt xem (bao gồm cả nguồn từ bên ngoài YouTube) và “độ tuổi” của video.
YouTube không nhận thanh toán để một video có thể xuất hiện trên bảng xếp hạng Trending và các lượt xem đến từ quảng cáo cũng không được tính. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào tính công bằng của nó.