Sự chờ đợi quá lâu khiến cho màn comeback của Sơn Tùng M-TP cùng MV “Hãy trao cho anh” khiến Internet Việt Nam sôi sùng sục. Bên cạnh sức hút trên YouTube, nền tảng Sơn Tùng M-TP lựa chọn để phát hành MV, cái tên Sơn Tùng M-TP còn xuất hiện nổi bật trên nhiều công cụ tìm kiếm, mạng xã hội khác.
Xung quanh thời điểm MV lên sóng, “Hãy trao cho anh” là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày được ghi nhận trên Google Việt Nam. Theo thống kê của trang Google Trends, công cụ chuyên theo dõi xu hướng tìm kiếm trên Google tại nhiều thị trường, “Hãy trao cho anh” nhận được khoảng trên 50.000 lượt tìm kiếm trên Google Việt Nam. Là công cụ tìm kiếm lớn nhất Việt Nam, xu hướng nói trên phần nào thể hiện được sựu quan tâm của cộng đồng dành cho Sơn Tùng M-TP.
Thú vị hơn, trên Twitter, ba trong số 6 hashtag được xếp vào danh sách hashtag xu hướng ở Việt Nam đều liên quan đến Sơn Tùng M-TP. Dù vậy, Twitter không phải nền tảng mạng xã hội quá phổ biến tại Việt Nam. Sơn Tùng M-TP thực tế cũng chưa hoạt động quá sôi nổi trên trang mạng xã hội này.
Trên YouTube, theo số liệu được hiển thị ở thời điểm “Hãy trao cho anh” công chiếu, MV này có thể đã đón nhận khoảng hơn 600.000 xem MV cùng lúc. Tuy nhiên, nếu muốn biết con số chính xác, người hâm mộ sẽ phải đợi thông tin chính thức từ Google/YouTube. Sơn Tùng M-TP là ca sỹ đầu tiên ở Việt Nam phát hành MV bằng công cụ YouTube Premieres. Đây là công cụ được YouTube chính thức giới thiệu từ tháng 10 năm ngoái.