Sử dụng công nghệ SMS BrandName
Trung tuần tháng 6, khi tin đồn về màn comeback của Sơn Tùng M-TP mới chỉ vừa kịp xuất hiện, nhiều người cũng cảm thấy bất ngờ khi nhận được tin nhắn đến từ “M-TP” cùng nội dung “”HÃY TRAO CHO ANH!!! SON TUNG M-TP.” Điều đáng nói là tin nhắn này đến từ một số máy chưa từng được lưu trong danh bạ của người nhận được.
Thực tế, những tin nhắn nói trên đã được gửi đi dưới dạng dịch vụ SMS BrandName của các nhà mạng. Vốn được sử dụng như một công cụ marketing và chăm sóc khách hàng, đây là gói dịch vụ dành cho các doanh nghiệp thường xuyên gửi tin nhắn đến khách hàng chuyên nghiệp hoá hình ảnh của mình. Lúc này, thay vì sử dụng một số điện thoại dài ngoằng, khó nhớ và thậm chí còn gây khó chịu, các doanh nghiệp sẽ đăng kí SMS BrandName để hiện thị tên doanh nghiệp của mình trên tin nhắn.
Trong trường hợp này, ai đó đã sử dụng tên “M-TP” để đăng kí SMS BrandName và “spam” tin nhắn đến mọi người. Dù vậy, về sau, khi dự án của Sơn Tùng được công bố, nhiều người nghĩ ngay rằng đây là một chiêu PR thông minh của anh.
Phát hành MV dưới hình thức YouTube Premieres
Sơn Tùng M-TP cũng rất thông minh khi chọn cách phát hành MV của mình bằng công cụ YouTube Premieres. Bằng cách này, anh có thể thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ trên YouTube ngay cả trước thời điểm “Hãy trao cho anh” lên sóng. Thực tế, trước thời điểm 20h tối 01/07 (thời điểm MV được phát hành), “Hãy trao cho anh” đã kịp có được hàng trăm nghìn lượt nhấn like trên trang chia sẻ lớn nhất hành tinh. Sơn Tùng M-TP cũng được cho là đã nhận được 600.000 lượt xem cùng lúc khi MV lên sóng nhờ hình thức mới lạ này.
Trong trường hợp bạn chưa biết, YouTube Premieres là một tính năng cho phép người đăng tải video và người xem xem và trải nghiệm một video mới cùng nhau, tương tự như cách một bộ phim hay một chương trình truyền hình được phát sóng lần đầu.