Công Nghệ

SoftBank cho nhân viên vay 20 tỉ USD để góp quỹ đầu tư

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Quỹ Vision Fund của SoftBank là một trong những quỹ đầu tư công nghệ ấn tượng nhất trên thế giới.

SoftBank Group đang phụ thuộc vào nhân viên của mình, bao gồm cả CEO Masayoshi Son, để có thêm tiền đầu tư vào những dự án công nghệ tham vọng trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

SoftBank CEO Masayoshi Son chia sẻ về tình hình kinh doanh của công ty ngày 7 tháng 8 vừa qua tại Tokyo.

Công ty Nhật Bản này theo đó đang lên kế hoạch cho nhân viên vay tới 20 tỉ USD để mua cổ phần trong quỹ đầu tư mạo hiểm quy mô lớn thứ hai của mình, theo nguồn tin thân cận với vấn đề. Ông Son có thể chiếm một nửa trong con số này, nguồn tin nói thêm.

Với 20 tỉ USD, quỹ nhân viên có thể chiếm tỉ trọng một phần năm trong số tiền mà SoftBank nói vào tháng trước rằng mình cần để gây dựng quỹ Vision Fund thứ hai, quỹ đầu tư mạo hiểm kế nhiệm quỹ 100 tỉ USD được ra mắt vào năm 2017 và đã gần như sử dụng hết.

Cùng số tiền tự góp 38 tỉ USD, SoftBank có thể chiếm tỉ trọng tới một nửa giá trị quỹ đầu tư thứ hai. Người phát ngôn của SoftBank trong khi đó từ chối đưa ra bình luận.

Trước đó, SoftBank nói đã kêu gọi được 108 tỉ USD từ các nhà đầu tư bao gồm Apple, Microsoft, chính phủ Kazakhstan và khoảng 6 nhà băng. Dù vậy, những cam kết này không mang tính chất ràng buộc và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất