Công Nghệ

Apple đặt ra khoản phạt 'siêu to khổng lồ' cho những ai dám tiết lộ về iPhone 12

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các đối tác của Apple phải nộp phạt số tiền đến 25 triệu USD và gánh mọi chi phí điều tra nếu thông tin về iPhone 12 bị tiết lộ ra bên ngoài.

Trong những năm gần đây, Apple đang gặp vấn đề về việc giữ bí mật về thiết kế, tính năng của những chiếc iPhone của mình trước khi ra mắt. Điều này khiến “Táo khuyết” phải tiến hành một số biện pháp giúp iPhone “tàng hình” như thành lập một đội an ninh riêng, lấy tên là New Product Security Team (NPS).

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa khiến Apple yên tâm rằng dây chuyền sản xuất và các đối tác của họ tại Trung Quốc, không làm rò rỉ thông tin về các sản phẩm mới ra bên ngoài. Do đó, họ đã đặt ra một khoản phạt “siêu to khổng lồ” cho những ai dám làm rò rỉ thông tin về iPhone 12.

iPhone 12

Các đối tác của Apple phải nộp phạt số tiền đến 25 triệu USD và gánh mọi chi phí điều tra nếu thông tin về iPhone 12 bị tiết lộ ra bên ngoài. (Ảnh: Shutterstock/hurricanehank)

Cụ thể, theo nguồn tin từ The Information, các đối tác phải nộp phạt số tiền đến 25 triệu USD và gánh mọi chi phí điều tra nếu iPhone 12 bị tiết lộ ra bên ngoài. Để đáp ứng yêu cầu này của Apple, các đối tác của “Táo khuyết” đã huy động hàng loạt các biện pháp an ninh mới như: Nâng cấp hệ thống camera trong đó tăng cường tính năng nhận dạng khuôn mặt, bổ sung thêm lực lượng an ninh,… Do đó, trong tương lai, những thông tin rò rỉ về iPhone mới sẽ không còn xuất hiện nhan nhản như hiện tại.

Được biết, ở thời điểm cố CEO Apple - Steve Jobs còn tại vị, công tác giữ bí mật sản phẩm mới của Apple hoạt động rất hiệu quả. Trước khi ra mắt, thông tin về sản phẩm mới chỉ được tiết lộ cho khoảng 100 người do chính Steve Jobs lựa chọn.

Tuy nhiên, sau khi Steve Jobs qua đời, bức tường thành này của Apple đã không còn vững chãi.

Chẳng hạn như vào năm 2013, hàng ngàn vỏ nhựa của chiếc iPhone giá rẻ 5c đã bị một nhân viên của Jabil, một chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc, đánh cắp và phát tán lên mạng xã hội. Sự việc này đã buộc Apple phải “chuộc” lại 19.000 chiếc vỏ iPhone 5c. Dù vậy, những hình ảnh của chiếc smartphone này đã lan tràn trên mạng trước ngày iPhone 5c ra mắt.

Sau đó không lâu, 2 nhân viên cũng tại chuỗi cung ứng Jabil, đã bí mật đánh cắp 180 chiếc iPhone 6 bằng cách làm giả bảng theo dõi hàng tồn kho. Apple sau khi phát hiện sự việc đã bí mật mua lại tất cả các thiết bị đánh cắp này.

iPhone 11

Concept về iPhone 11 và 11 Max được dựng bởi Ben Geskin dựa theo các thông tin rò rỉ. (Ảnh: Ben Geskin)

Apple thường có thói quen không nhờ cậy đến các cơ quan điều tra để tìm hiểu những vụ việc rò rỉ này. Bởi nếu làm như vậy, Apple sẽ buộc phải cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan này, đồng nghĩa với việc càng làm tiết lộ những thiết bị chưa ra mắt. Do đó, những kẻ trộm linh kiện iPhone thường chỉ bị phán xử dựa trên giá trị vật chất của tài sản đánh cắp, thay vì giá trị tài sản trí tuệ.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể biết được những nỗ lực ngăn chặn rò rỉ thiết kế của Apple sẽ có hiệu quả hay không. Chỉ biết rằng, thông tin về chiếc iPhone mà hãng sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đã bị rò rỉ hoàn toàn.

Theo những báo cáo và thông tin rò rỉ thời gian vừa qua, chúng ta được biết rằng iPhone 11 sẽ có thay đổi lớn ở cụm camera sau. Apple sẽ đặt 3 ống kính camera sau và đèn flash LED bên trong một module hình vuông rất lớn. Bên cạnh đó, iPhone 11 vẫn sẽ giữ thiết kế tai thỏ từ thời iPhone X.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất