Công Nghệ

Smartphone 'rẻ như cho'

Chia sẻ

Smartphone 'rẻ như cho'

Một mẫu smartphone Android giá rẻ như cho của Trung Quốc.

Smartphone đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua. Khi mẫu iPhone đầu tiên ra đời năm 2007, nó mở đầu cho kỷ nguyên smartphone hiện đại, tất cả chúng ta đều kinh ngạc vì những gì nó làm được, song mức giá cao cấp của nó khiến nhiều người phải e ngại. Cho đến năm 2015, các thiết bị đầu bảng của các nhà sản xuất danh tiếng như Apple, Samsung đều có giá trên 600 USD. Do vậy, một số tranh luận giá bán sản phẩm chưa theo kịp với sự tiến bộ của công nghệ.

Dù vậy, khi đào sâu vào các website trên khắp thế giới, trang PhoneArena đã được “mở rộng tầm mắt”. Trang công nghệ này cảm thấy sốc khi phát hiện nhiều điện thoại thông minh có giá chỉ 15 USD (hơn 300.000 đồng) sau giảm giá. Chúng đến từ Trung Quốc và phần lớn đều chạy hệ điều hành “cổ lỗ sĩ” Android 2.3 Gingerbread. Chip đơn tốc độ 1GHz có thể cản trở trải nghiệm duyệt Android nhưng mức giá 15 USD cho một smartphone có camera, hỗ trợ 3G vẫn là không tưởng.

Chẳng hạn, cấu hình của một máy như sau: nền tảng Android 2.3, CPU Cortex A5 1GHz, RAM 256MB, màn hình 4,7 inch TFT 260.000 màu, độ phân giải 854 x 480 pixel, pin 2.600 mAh, kết nối Wi-Fi, Bluetooth, FM, camera 2 MP phía sau và phía trước.

Đây chính là những gì mà cuộc cạnh tranh căng thẳng trong thế giới Android mang lại: Một thiết bị thông minh mà ai cũng mua được, ngay cả những người nghèo nhất hành tinh. Khi chi mạnh tay hơn, khoảng 30 đến 40 USD, họ thậm chí còn mua được smartphone chạy Android 4.4 KitKat.

Tuy không biết chất lượng của smartphone 15 USD ra sao, PhoneArena cho biết khi thử nghiệm thiết bị 40 USD, ấn tượng không hề tệ. Dù không quá nhanh và chơi game mượt, nó vẫn đủ tốt để lướt web, xem Facebook, bản đồ, email…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất