Công Nghệ

Bất chấp nguy cơ 'chia tay' Android, smartphone Huawei vẫn bán chạy như tôm tươi ở Trung Quốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở thị trường nội địa, điện thoại Huawei vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ấn tượng so với mặt bằng chung.

Huawei có lẽ là hãng công nghệ được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây sau khi bị hàng loạt hãng công nghệ của Mỹ “nghỉ chơi” vì bị chính phủ nước này đưa vào “danh sách đen.” Dù vậy, trong một diễn biến đầy bất ngờ, TMall, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, lại bất ngờ công bố dữ liệu cho thấy trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 5 đến 20 tháng 5, đơn vị này bán được nhiều điện thoại Huawei hơn bất kì thiết bị smartphone nào khác trong danh sách điện thoại nội địa.

Huawei nói rằng hệ điều hành HongMeng OS của hãng này có thể sẽ thay thế Android trong năm 2020.

Cụ thể, nhà bán lẻ này tiết lộ rằng số lượng điện thoại Huawei bán ra ghi nhận mức tăng trưởng tới 130% trong khoảng thời gian nói trên. Đây là một con số cực kì ấn tượng so với mức tăng trung bình của thị trường nói chung là 30% trang HuaweiCentral bình luận.

Trong khoảng một tuần trở lại đây, Huawei liên tục đón nhận những “tin dữ” từ nhiều đối tác, khởi đầu bằng thông tin mối quan hệ Android giữa hãng này và Google xấu đi. Cụ thể, trong tương lai gần, smartphone Android của Huawei sẽ không còn nhận được các bản cập nhật từ Google cũng như các hỗ trợ kĩ thuật từ hãng này. Bên cạnh đó, smartphone thương hiệu này cũng có thể sẽ không còn sử dụng được những dịch vụ như Google Play Store hay Gmail. Đáp trả thông tin tiêu cực nói trên, Huawei đang phát triển và có thể sẽ sớm đưa vào sử dụng hệ điều hành HongMeng OS của mình. Dù vậy, thách thức của Huawei đối với HongMeng OS nằm ở việc cần phải xây dựng được kho ứng dụng đủ đa dạng và hệ sinh thái đủ rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất