Công Nghệ

Smartphone Huawei sẽ thất thế thê thẩm trên thị trường toàn cầu trong năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù sức mạnh của Huawei tại quê nhà là rất ấn tượng, sự sụt giảm của doanh số smartphone trên thị trường quốc tế vẫn khiến hãng này lao đao.

Huawei Technologies Co. đang chuẩn bị cho mức giảm từ 40% tới 60% trong doanh số smartphone bán ra trên toàn cầu khi lệnh cấm của ông Donald Trump ảnh hưởng đến nhiều mối quan hệ kinh doanh của ông lớn công nghệ Trung Quốc.

Honor 20, chiếc smartphone mới nhất của Huawei.

Theo đó, Bloomberg cho biết Huawei đang thay đổi nhiều ước tính nội bộ và thử nhiều phương án để đối mặt với khó khăn trong đó có “hãm phanh” chiếc điện thoại mới nhất thuộc thương hiệu Honor, Honor 20. Chiếc điện thoại này theo đó sẽ được bán ra tại Châu Âu từ ngày 21 tháng 6. Tuy nhiên, nhiều nhân sự cấp cao của Huawei đang theo dõi quá trình bán ra và có thể sẽ giảm lượng máy xuất xưởng vì doanh số tệ hại, nguồn tin cho biết. Ở thời điểm hiện tại, hai trong số những nhà mạng lớn nhất nước Pháp đã dừng bán chiếc máy này.

Về con số tuyệt đối, lãnh đạo bán hàng và marketing của Huawei dự đoán mức giảm có thể lên tới 40 triệu máy tới 60 triệu máy trong năm nay. Đây là một phần không nhỏ bởi năm ngoái doanh số điện thoại bán ra trên toàn cầu của Huawei chiếm khoảng một nửa trong số lượng 206 triệu chiếc điện thoại xuất xưởng.

Trong dài hạn, Huawei đang phát triển các dòng chip và hệ điều hành của riêng mình để giảm phụ thuộc vào các công nghệ đến từ ngoại quốc. Công ty này cũng đang nghiên cứu tham gia vào các phân khúc cao cấp hơn như thiết bị dẻo. Dù vậy, báo cáo gần đây cho biết Huawei đã hoãn ngày ra mắt chiếc máy này tới tháng 9 để thực hiện nhiều thử nghiệm thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất