Công Nghệ

Smartphone có camera đơn chụp hình xuất sắc nhất hiện tại gọi tên iPhone Xr

Theo CultOfMac
Chia sẻ

DxOMark đánh giá khả năng chụp hình của iPhone Xr tiệm cận khả năng của iPhone Xs/ Xs Max nhưng kém hơn ở một số điểm như khả năng zoom hay hiệu ứng bokeh.

Trang đánh giá camera uy tín DxOMark mới đây dành mức điểm cao nhất đối với smartphone có một camera sau ở thời điểm hiện tại cho iPhone Xr. Với điểm só 101, chiếc iPhone Xr có giá thấp nhất năm nay chỉ kém iPhone Xs Max đúng 4 điểm, trong khi đó mức điểm này cao hơn 3 điểm so với một đối thủ mạnh khác ở phân khúc smartphone dùng camera đơn là Google Pixel 2. Ở thời điểm hiện hiện tại, smartphone có điểm cao nhất được DxOMark đánh giá là Huawei P20 Pro với 109 điểm. Điện nay của Trung Quốc này có 3 camera sau.

iPhone Xr được trang bị camera sau 12 MP, khẩu độ f/1.8 cùng đèn flash Quad-LED hai tông màu trợ sáng.

DxOMark đánh giá với mức giá khá cao của dòng iPhone Xs, chiếc iPhone Xr phù hợp với nhiều người hâm mộ Apple mong muốn nâng cấp chiếc smartphone của mình. “Sử dụng camera đơn giúp chiếc điện thoại này có gía tốt hơn nhưng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận một số đánh đổi,” DxOMark nhận định.

Trước iPhone Xr, ngôi vương smartphone với camera đơn chụp hình xuất sắc nhất thuộc về Google Pixel 2.

Theo DxOMark, việc Apple trang bị cho iPhone Xr các công nghệ phần mềm tiên tiến và thuật toán xử lý hình ảnh tưởng tự iPhone Xs và Xs max khiến chiếc điện thoại này có khả năng chụp hình về cơ bản có thể tiệm cận được với iPhone Xs và Xs Max. Máy có khả năng xử lý tốt trong mọi điều kiện ánh sáng, dải màu rộng cùng độ chi tiết cao. Dù vậy, iPhone Xr không phải đối thủ của iPhone Xs/ Xs Max khi nhắc đến chất lượng ảnh chụp khi zoom và hiệu ứng bokeh khi chụp hình ở chế độ Portrait. DxOMark cho biết hiệu ứng bokeh do iPhone Xr thực hiện “kém xa mức hoàn thiện” và “nó khiến chủ thể như thể bị cắt ra khởi hình ảnh và ghép vào một phông nền được làm mờ.”

Chia sẻ

Theo

CultOfMac

Tin mới nhất