Công Nghệ

Siri gặp lỗi khi người dùng iPhone yêu cầu sạc

Chia sẻ

Khi người dùng yêu cầu Siri sạc đầy pin cho chiếc điện thoại (câu lệnh bằng tiếng Anh: Charge my phone 100 percent), nó sẽ tự động gọi số khẩn cấp mà ở đây là cảnh sát. Màn hình iPhone hiện lên một cửa sổ cuộc gọi và cho người dùng 5 giây để hủy bỏ cuộc gọi này.

Đây có thể là một lỗi trên Siri, nhưng cũng có thể là thiết kế có chủ đích nhằm giúp người dùng iPhone âm thầm gọi điện báo cảnh sát trong những trường hợp khẩn cấp (ví dụ như khi bị bắt cóc, bị đột nhập vào nhà).

Câu lệnh khiến Siri quay số khẩn cấm. Ảnh: The Verge.
Câu lệnh khiến Siri quay số khẩn cấm. Ảnh: The Verge.

Những kịch bản này nghe rất khó tin nhưng đã từng xảy ra trong thực tế. Đầu 2015, một người phụ nữ bị khống chế bởi bạn trai đã nhờ đến smartphone để được giải cứu. Cô đã xin kẻ khống chế để cô được gọi bánh pizza , khi gọi bánh qua ứng dụng Pizza Hut, cô đã kèm thêm thông điệp cầu cứu. Người bán hàng khi nhận được đã gọi đến 911, sau đó cảnh sát đã đến và giải cứu cô thành công .

Câu lệnh này được phát hiện và lan truyền trên Twitter từ đầu tháng 7. Đến nay, Apple chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào. Theo phản ánh mới nhất của những người dùng, việc Siri gọi cho dịch vụ khẩn cấp vì Trợ lý ảo đang cố thực hiện câu lệnh gọi điện, với số điện thoại đằng sau chữ “phone”.

Bằng chứng là khi ra lệnh: "Siri, charge my phone 911 percent", trợ lý này cũng thực hiện ngay cuộc gọi cho 911; trong khi nếu bạn yêu cầu số phần trăm khác (ví dụ như "Siri, charge my phone 560 percent"), trợ lý này đơn giản sẽ chỉ gọi đến số 560.

Một chú ý với người sử dụng Siri là họ không nên đùa nghịch với tính năng này. Điều này có thể đem lại phiền phức cho người dùng iPhone với việc bị cảnh sát “hỏi thăm”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất