Công Nghệ

Singapore rót vốn khủng để thử nghiệm 5G, sắp có mạng không dây nhanh nhất ĐNÁ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dự kiến, Singapore sẽ bắt đầu tung ra công nghệ kết nối 5G chính thức vào năm sau.

Singapore mới đây xác nhận đã đầu tư 29,5 triệu USD để hỗ trợ bước đầu cho quá trình thử nghiệm công nghệ không dây 5G trước khi nó chính thức được tung ra vào năm tới.

Quỹ đầu tư này sẽ được dùng cho việc thử nghiệm sớm mạng 5G trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau đồng thời để nghiên cứu và phát triển các vấn đề bảo mật có liên quan đến 5G, theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông S. Iswaran. Được biết, Singapore sẽ tìm kiếm ứng dụng của công nghệ 5G trong những lĩnh vực như hàng hải, bất động sản, chính phủ và tiêu dùng.

Nhà điều hành viễn thông Singapore cùng đang kêu gọi đề xuất từ các công ty vào cuối ănm nay để có thể phân phối băng thông cho ít nhất hai nhà mạng khi tung ra mạng 5G. Singapore nhìn nhận tầm quan trọng của kết nối tốc độ cao nói trên bởi nó có thể giúp phát triển các công nghệ tự động, xe tự hành và ứng dụng Internet vạn vật.

Trong những thử nghiệm đầu tiên, giới chức Singapore mong muốn được áp dụng công nghệ 5G trong máy bay không người lái, tàu tự hành và điều hành từ xa các thiết bị tại cảng trong ngành hàng hải. Singapore cũng sẽ thử nghiệm tích hợp 5G vào các công nghệ số như trí tuệ nhân tạo hay robot trong ngành sản xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất