Công Nghệ

Xuất hiện SIM ghép 'thần thánh' siêu nhỏ biến iPhone lock thành bản quốc tế trong một nốt nhạc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

SIM ghép này sẽ khiến người dùng gặp khó khăn hơn khi tìm mua những chiếc iPhone quốc tế xách tay hoặc đã qua sử dụng bởi nó hoàn toàn có thể là iPhone lock đã được “phù phép.”

Mới đây, thông tin được chia sẻ trong một nhóm những người sử dụng iPhone khoá mạng (iPhone lock) tại Việt Nam cho thấy thị trường nước ta vừa xuất hiện thêm một loại SIM ghép “thần thánh” với khả năng biến iPhone lock thành iPhone quốc tế chỉ trong vòng… một nốt nhạc. Điều đáng nói là những chiếc SIM ghép kiểu mới này có kích thước cực kì nhỏ bé và có thể được đặt vào bên trong khe SIM của những chiếc iPhone lock. Theo một số nguồn tin, những chiếc SIM “thần thánh” kiểu này có giá chỉ tối đa 200.000 đồng.

Những chiếc SIM ghép kiểu mới vừa xuất hiện có kích thước cực kì nhỏ bé.

Với những chiếc SIM ghép kiểu này, người dùng chọn mua những chiếc iPhone trên thị trường thứ cấp (máy xách tay, máy cũ…) cần cực kì thận trọng bởi thực tế sẽ khó có thể phân biệt được dòng iPhone quốc tế và dòng iPhone khoá mạng nữa nếu chiếc iPhone lock đã được “phù phép” bằng chiếc SIM này. Trong khi đó, hai dòng máy này, nếu cùng một một model, hiện được bán chênh nhau nhiều triệu đồng trên thị trường. iPhone quốc tế có giá cao hơn bởi thực tế nó sẽ mang lại trải nghiệm không khác gì những dòng máy chính hãng.

Khó có thể kiểm tra được liệu một chiếc máy iPhone lock có được lắp chiếc SIM nhỏ bé này hay không.

Theo một số người dùng iPhone có kinh nghiệm, ở thời điểm hiện tại, khó có cách nào để phát hiện ra liệu một chiếc iPhone lock có đang được “phù phép” thành iPhone quốc tế bằng những chiếc SIM như trên hay không bởi những cách như reset lại toàn bộ thiết lập của máy, kiểm tra ứng dụng SIM hay xem số ICCID đều không tỏ ra hiệu quả. Người dùng mong muốn mua một chiếc iPhone trên thị trường thứ cấp theo đó cần hết sức cảnh giác khi chọn mua máy. Bạn cũng được khuyến cáo nên đi mua máy cùng những người có kinh nghiệm và tìm đến các cửa hàng uy tín.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất