Công Nghệ

Siêu xe 40 tỷ có một không hai tại Việt Nam về tay ông trùm cafe Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bugatti Veyron, mẫu xe chỉ có 450 chiếc trên toàn thế giới, là bổ sung mới nhất vào bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mới đây, chiếc xe từng được ghi nhận là một trong những chiếc xe đường phố có tốc độ nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron 16.4 xuất hiện trên đường phố Sài Gòn khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Được vận chuyển trên xe chuyên dụng, Bugatti Veyron 16.4 được cho là đang trên đường đưa đi đăng kiểm để chuẩn bị về tay chủ nhân mới.

Chiếc Bugatti Veyron có một không hai tại Việt Nam “thay áo” màu trắng trước khi về tay chủ nhân mới.

Được biết, chiếc Bugatti Veyron đời 2008 này được thông quan tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2012 dưới dạng Việt Kiều hồi hương nên được hưởng nhiều ưu đãi về thuế nhập khẩu. Thời điểm đó, chiếc xe này được cho là có giá lên tới 2,3 tỷ USD. Chủ nhân đầu tiên của chiếc xe này là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (còn được biết đến với biệt danh Minh “nhựa”). Dù vậy, chiếc xe này đã được bán vào giữa năm 2016 cho mộ showroom ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam mới có chủ nhân mới. Theo nhiều nguồn tin, người này chính là đại gia cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đây là chiếc xe từng được ghi nhận là có tốc độ cao nhất trên thế giới.

Nguyên bản chiếc Bugatti Veyron của đại gia Minh “nhựa” có màu đỏ - trắng. Tuy nhiên, lần này xuất hiện trên đường phố xe đã được sơn lại hoàn toàn bằng màu trắng theo yêu cầu của chủ mới. Có thể bạn chưa biết, có một điểm đặc biệt trong thú chơi xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nằm ở việc ông chỉ thích những tông màu như trắng, bạc và đôi khi nhấn nhá bằng màu đen. Vì thế, cho dù màu nguyên bản của những chiếc xe ông mua có màu gì, chúng cũng được dán decal hay sơn lại theo đúng gout chơi xe của ông trước khi được chuyển về tay của ông Vũ.

Khi ở trong tay đại gia Minh “nhựa”, Bugatti Veyron nguyên bản màu đỏ - trắng.

Sở dĩ chiếc Bugatti Veyron có giá cao là bởi thực tế Veyron chỉ sản xuất đúng 450 chiếc xe này trên toàn thế giới và được thực hiện hoàn toàn thủ công. Xe được trang bị động cơ 8L, 16 xy-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin cho công suất tối đ 1.001 mã lực, mo-men xoắn cực đại 1.250 Nm và tốc độ tối đa 407 km/h.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất