Cuối tháng 12 năm 2017, “Bống Bống Bang Bang” (nằm trong bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể) của nhóm nhạc 365 trở thành MV đầu tiên của V-Pop chạm mốc 300 triệu lượt xem. Thời điểm đó, thành tích này của “Bống Bống Bang Bang” được xem là một bất ngờ bởi ngoài việc là nhạc phim của một bộ phim cũng khá thành công thì gần như MV này không có bất kì kế hoạch quảng bá rầm rộ nào.

“Bống Bống Bang Bang” là MV đầu tiên của V-Pop đạt 300 triệu lượt xem trên YouTube.

“Bống Bống Bang Bang” là MV đầu tiên của V-Pop đạt 300 triệu lượt xem trên YouTube.

Mới đây, showbiz Việt cũng đã có thêm MV thứ hai cán mốc 300 triệu lượt xem trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Thế nhưng, điều bất ngờ là nó không thuộc về những cái tên đang hot và nhiều hit như Sơn Tùng M-TP hay Soobin Hoàng Sơn. Thay vào đó, chiến thắng lại thuộc về Bé Bảo An và ca sỹ Phi Long trong MV “Xúc xắc xúc xẻ”.

Xúc xắc xúc xẻ vượt qua hit của Soobin Hoàng Sơn và Sơn Tùng M-TP.

Xúc xắc xúc xẻ vượt qua hit của Soobin Hoàng Sơn và Sơn Tùng M-TP.

Thực tế, “Xúc xắc xúc xẻ” được xuất bản trên YouTube đã từ hơn bảy năm trước, cụ thể là vào tháng 1 năm 2011. Như vậy, nó có “tuổi đời” lâu hơn “Bống Bống Bang Bang” khá nhiều bởi MV của 365 thì mới được đăng hai năm trước. Dù vậy, theo ghi nhận của trang Kworb, ở thời điểm hiện tại, “Xúc xắc xúc xẻ “cứ mỗi ngày lại mang về khoảng trên 363 nghìn lượt xem, trong khi đó con số này của “Bống Bống Bang Bang” là hơn 243 nghìn. Nó cũng bỏ xa loạt MV ca nhạc nhiều view tiếp theo bởi “Phía sau một cô gái” (Soobin Hoàng Sơn) hay “Lạc trôi” và “Nơi này có anh” (Sơn Tùng M-TP) mỗi ngày cũng chỉ có thêm khoảng từ 55 nghìn đến 63 nghìn lượt xem tính ở thời điểm hiện tại.

Vài năm trở lại đây nghệ sỹ Việt để lại khá nhiều điểm nhấn trên YouTube. Biểu đồ được YouTube thực hiện này cho thấy sự tăng trưởng trong số lượng lượt xem trong 24 giờ đầu của một số MV do Sơn Tùng thực hiện.

Vài năm trở lại đây nghệ sỹ Việt để lại khá nhiều điểm nhấn trên YouTube. Biểu đồ được YouTube thực hiện này cho thấy sự tăng trưởng trong số lượng lượt xem trong 24 giờ đầu của một số MV do Sơn Tùng thực hiện.

Trong vài năm trở lại đây, YouTube trở thành một “sân chơi” mà các nghệ sỹ Việt cũng tạo ra được nhiều điểm nhấn. Mới đây nhất, Sơn Tùng M-TP đã có tới 17,6 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên phát hành “Chạy ngay đi”, con số chưa từng có trong showbiz Việt. Đây cũng là MV có số lượt xem lớn nhất sau 24 giờ của khu vực Châu Á - Tháu Bình Dương tính tới thời điểm trung tuần tháng 5 năm 2018.