Công Nghệ

Shazam bài hát đã xưa rồi, giờ đây có cả ứng dụng giúp bạn tìm người 'dễ như ăn kẹo'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

Shazam là ứng dụng nổi tiếng dùng để nhận biết bài hát thông qua giai điệu mà hẳn là không ít người trong chúng ta đã sử dụng qua. Bạn hãy thử tưởng tượng, nếu những giai điệu bắt tai này đổi thành một khuôn mặt bắt mắt thì sẽ như thế nào. Nếu vẫn chưa mường tượng được, ứng dụng nhận diện khuôn mặt - Blippar sẽ giúp bạn có một cái nhìn chân thật hơn về điều đó.

Cũng giống như Shazam music, ứng dụng Blippar (iOS, Android) sẽ giúp người sử dụng nhận biết được danh tính của một người nào đó chỉ với một bức ảnh của họ trên mạng xã hội, báo chí,.. Sau khi thực hiện việc quét khuôn mặt đối tượng, ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng về thông tin cá nhân của người được quét, bao gồm cả thông tin về những liên kết xã hội, chỉ nhờ vào công nghệ thực tế tăng cường AR được tích hợp trên ứng dụng.

Được biết, ứng dụng này có thể nhận biết được hơn 400.000 người nổi tiếng, bao gồm cả người mẫu, diễn viên, ca sĩ, chính trị gia,… Thậm chí, những ngôi sao có anh/chị, em song sinh giống nhau như đúc cũng không thể ‘qua mặt’ được Blippar, ví dụ như trường hợp hai chị em sinh đôi nhà Olsen dưới đây.

Đối với những người dùng phổ thông, các thông tin cá nhân như họ tên, hình ảnh, liên kết mạng xã hội, sở thích,… cũng có thể được cập nhật dễ dàng thông qua ứng dụng.

Theo như giám đốc điều hành của Blippar - Danny Lopez, ứng dụng có thể dễ dàng nhận dạng danh tính một cá nhân nhờ vào việc vận dụng công nghệ thị giác máy tính và trí thông minh nhân tạo. Theo ông, trong một tương lai không xa, Blippar có thể được dùng trong việc bảo mật thông tin ngân hàng và hệ thống quản lý của các tòa nhà thông minh.

“Blippar sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp và thể hiện bản thân. Với chúng tôi, khuôn mặt của mỗi cá nhân là hình thức biểu cảm nhất để kết nối mọi người với nhau. Ứng dụng Blippar sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo và thú vị khi tìm hiểu về một người nào đó”, ông cho biết thêm.

Bạn có thể xem thêm video dưới đây:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất