Công Nghệ

Sharp ra mắt Aquos S3 tại Việt Nam: viền màn hình siêu mỏng, camera kép, giá 8,99 triệu đồng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sharp khẳng định Sharp Aquos S3 là điện thoại có màn hình 6 inch nhỏ nhất trên thế giới.

Vài năm trở lại đây, điện thoại với màn hình tràn viền trở thành một xu hướng mới của làng di động bởi nó giúp người dùng có được một thân máy nhỏ gọn hơn trong khi vẫn có không gian sử dụng màn hình tối đa. Thực tế, có thể bạn chưa biết, series Sharp Aquos đến từ Sharp là một trong những dòng điện thoại tiên phong trong phong cách thiết kế này. Mới đây, Sharp đã chính thức giới thiệu thế hệ tiếp theo của dòng Sharp Aquos tại thị trường trong nước với tên gọi Sharp Aquos S3.

Sharp Aquos S3 có thiết kế khá thú vị nhờ viền màn hình siêu mỏng. Theo nhà sản xuất, tỷ lệ màn hình/ mặt trước của máy có thể lên tới 91%.

Máy sử dụng công nghệ màn hình TFT COF cùng độ sáng tối đa 550 nits.

Với giá bán 8,99 triệu đồng, Sharp Aquos S3 được xếp vào phân khúc smartphone tầm trung. So với thiết bị tiền nhiệm, phần viền màn hình của Sharp Aquos S3 tiếp tục được tối giản đi khá nhiều. Máy cũng có một khu vực “tai thỏ” để chứa các linh kiện như cụm camera trước, loa hay cảm biến tương tự cách làm của nhiều nhà sản xuất smartphone thời gian gần đây. Sharp Aquos S3 được trang bị bộ khung máy cấu thành từ kim loại được phủ nano trong khi đó mặt lưng được tráng kính.

Cận cảnh cụm camera kép ở mặt lưng. Người dùng cũng có thể thấy sự hiện diện của cảm biến vân tay.

Máy ngoài ra còn có phương thức bảo mặt FaceID với khả năng nhận diện 1024 điểm trên khuôn mặt người dùng và thời gian mở khóa chỉ 0,1 giây, theo nhà sản xuất.

Về thông số cấu hình, Sharp Aquos S3 được trang bị màn hình 6 inch độ phân giải 1080 x 2.160 pixel. Máy vận hành nhờ chip xử lý Qualcomm SDM630 Snapdragon 630 hỗ trợ bởi RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Máy được nhà sản xuất hào phóng trang bị cụm camera kép ở mặt lưng với thông số 12 MP (f/1.8, 1/2.55″, 1.4 µm, Dual Pixel PDAF) + 13 MP cùng khả năng lấy nét theo pha, zoom quang học x và đèn flash LED hai tông màu trợ sáng. Trong khi đó, camera trước cũng có thông số lên tới 16 MP. Tất cả vận hành nhờ viên pin 3.200 mAh.

Mời bạn đọc xem thêm một số hình ảnh về chiếc điện thoại này.

Sharp Aquos S3 có “số đo ba vòng” 148.2 x 74.2 x 8 mm. Mặt lưng tráng kính khiến máy khá sang trọng nhưng điểm trừ của nó nằm ở việc dễ bám dính mồ hôi, dấu vân tay.

Nút nguồn và tăng giảm âm lượng được bố trí ở sườn phải.

Sườn máy được phủ nano siêu mịn mà theo nhà sản xuất là được lấy cảm hứng từ quy trình sản xuất những chiếc siêu xe.

So với thiết bị tiền nhiệm, khu vực tai thỏ trên chiếc Aquos S3 có kích thước lớn hơn.

Mặt trước máy không có bất kì nút bấm vật lý nào.

Cụm camera sau thông số tốt hứa hẹn mang đến chất lượng ảnh chụp tốt cùng một số hiệu ứng được yêu thích như xóa phông, zoom quang học… nhờ cảm biến 13 MP phụ trợ.

Máy có giá bán 8,99 triệu đồng.

Cùng chiếc Aquos S2, Sharp còn giới thiệu thêm dòng máy A2 Lite giá 3,99 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất