Công Nghệ

Shark Mỹ: ‘Thà mua chuối còn hơn bitcoin vì chúng có ích’

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhà đầu tư trong show Shark Tank Mỹ Mark Cuban không ngại chia sẻ quan điểm của mình, nhất là khi nó liên quan đến tiền số.

Tỷ phú Mark Cuban mới đây chia sẻ anh thà “mua chuối còn hơn mua bitcoin” trong một chia sẻ trên Wired. “Tôi có thể ăn chuối, bitcoin thì không”, Mark mói thêm.

Khi được hỏi về lý do vì sao Mark Cuban ghét tiền số đến vậy, anh đã ví bitcoin với một số thứ như thẻ bóng chày, chuyện tranh và các tác phẩm nghệ thuật vì chúng không có “gía trị nội tại”. Mark Cuban nhấn mạnh rằng không có nhiều thứ bạn có thể làm với bitcoin hơn một chiếc thẻ bóng chày.

Mark Cuban (Ảnh: ABC)

“Tiền số rắc rối tới 99% dân số”, anh nhận định, “Bạn sẽ để nó trong một thiết bị? Hay bạn cần it nó ra? Làm thế nào để nó không bị hack? Ai là người lưu trữ nó cho bạn?”

Cuban dù vậy nói rằng anh không phản đổi tiền số, nhưng điều anh muốn là mọi người nên thận trọng với nó. Trước đó, Mark Cuban từng nhiều lần cảnh báo về tiền số. Hồi tháng 7, anh thậm chí chỉ trích kế hoạch phát triển một đồng tiền số của Facebook trên một bài phỏng vấn với CNBC.

“Tôi không phải người ủng hộ những gì họ đang làm”, Mark Cuban nói về đồng Libra của Facebook. “Tôi nghĩ nó là một sai lầm lớn”. Vì không có sự quản lý hay bình ổn từ chính phủ, Libra có thể để lại ảnh hưởng trên hị trường toàn cầu.

“Tôi nghĩ trên phạm vi toàn cầu và tại các quốc gia nơi luậy pháp chưa đầu đủ hay chính phủ chưa có nhiều đồng thái bình ổn tiền tệ, nó sẽ cực kì nguy hiển,” anh nói thêm.

Song Mark Cuban lại đầu tư vào rất nheieuf dự án có liên quan đến tiền số và blockchain (chuỗi khối) trong quá khứ, bao gồm một nền tảng đặt cược thể thao trực tuyến và một quỹ đầu tư mạo hiểm tiền số. Tháng 10/2017, Mark Cuban thậm chí nói với Bloomberg rằng anh đã mua tiền số.

“Nếu bạn là một kẻ thích phiêu lưu, bạn có thể dùng 10% số tiền tiết kiệm của mình và đầu tư vào bitcoin hay ethereum,” Mark Cuban chia sẻ với Vanity Fair. “Nhưng, nếu làm điều này, bạn cứ giả vờ là mình đã mất tiền rồi đi.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất