Công Nghệ

Sếp Go-Jek trích 25% lương cả năm hỗ trợ tài xế thời COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Quỹ hỗ trợ mà Go-Jek ra mắt sẽ có trị giá 6 triệu USD.

Startup kì lân Indonesia Go-Jek sẽ tạo quỹ 6 triệu USD để hỗ trợ toàn bộ tài xế, đối tác bán hàng và các đối tác khác trong khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh virus corona chủng mới lây lan mạnh, theo nguồn tin từ Tech In Asia.

Cụ thể, quỹ Go-Jek Partner Support Fund sẽ có ba nguồn chính. Những người đồng CEO và nhân sự quản lí cao cấp của hãng này sẽ đóng góp 25% lương của mình trong 12 năm tiếp theo, trong khi đó quỹ tăng lương của công ty cũng sẽ được chuyển sang quỹ hỗ trợ nói trên. Đồng thời, các đối tác doanh nghiệp của Go-Jek cũng sẽ thực hiện đóng góp, Tech In Asia nói thêm.

(Ảnh: Unsplash)

“Tại Go-Jek, đại dịch khiến chúng tôi phải làm việc từ xa, ép chúng tôi phải thực hiện công việc theo cách khác đi và làm ảnh hưởng đến nhịp độ làm việc thông thường,” Andre Soelistyo và Kevin Aluwi, hai người đồng CEO của Go-Jek, chia sẻ. “Thế nhưng vấn đề của chúng tôi không là gì khi so sánh với những khó khăn mà virus corona đang đè nặng lên các đối tác tài xế, những người mà cuộc sống của họ phụ thuộc vào một nền kinh tế đang đi xuống trông thấy.”

Go-Jek khẳng định quỹ hỗ trợ nói trên sẽ được dành cho các tài xế và đối tác bán hàng của Go-Jek trong khi đợi tình hình tốt lên. Được biết, Go-Jek hiện tại có 2 triệu tài xế và hoạt động ở trên 207 thành phố khác nhau thuộc 5 quốc gia Đông Nam Á.

Bên cạnh quỹ nói trên, Go-Jek cũng hợp tác cùng Halodoc, một startup chăm sóc sức khoẻ Indonesia, để triển khai dịch vụ tư vấn y tế miễn phí trực tuyến Check Covid-19. Thông qua đó, những người có các triệu chứng tương tự COVID-19 sẽ nhận được tư vấn ngay lập tức từ các bác sĩ.

Trước đó, Grab cũng ra mắt quỹ Special Relief Fund để hỗ trợ các tài xế nhiễm, phải nhập viện hoặc bị cách li vì COVID-19. Ola (Ấn Độ) trong khi đó cũng miễn phí thuê xe cho các tài xế bị ảnh hưởng vì lệnh cấm vận. Ola và Uber hiện tại đang dừng triển khai dịch vụ gọi xe ở Ấn Độ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất