Công Nghệ

Sendo gọi thành công 61 triệu USD để ‘đốt nóng’ cạnh tranh TMĐT ở VN

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đầu tư vào Sendo là một trong khoản đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ ở Việt Nam trong năm 2019.

Sendo, một trong những nền tảng thương mại điện tử C2C lớn nhất tại Việt Nam, mới đây cho biết đã kêu gọi được 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C. Đây là vòng gọi vốn lớn nhất của Sendo tính tới thời điểm còn lại. Sendo trước đó đã gọi được 51 triệu USD trong vòng Series B hồi tháng 8/2018. Theo Kr-ASIA, thương vụ đầu tư vào Sendo cũng là một trong những đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam trong năm nay, cùng một số thương vụ khác có liên quan đến VNPay và Scommerce.

Sendo là một trong những sàn TMĐT “thuần Việt” lớn nhất Việt Nam. (Ảnh; Kr-ASIA)

Các nhà đầu tư hiện hữu của Sendo, bao gồm SBI Group, Beenos, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners, và Digital Garage, bày tỏ sự ủng hộ của mình với khoản đầu tư mới được công bố. Bên cạnh đó, EV Growth (Indonesia) và Kasikornbank (Thái Lan) cũng được bổ sung vào danh sách các nhà đầu tư mới.

Ông Trần Hải Linh, CEO Sendo, cho biết khoản đầu tư sẽ được sử dụng để mở rộng danh mục sản phẩm hiện hữu mà Sendo cung cấp cho cả các nhà bán hàng và khách hàng. Bên cạnh đó, nó cũng được dùng để đào sâu ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học. Ông Linh nhấn mạnh Sendo đã đạt giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) 1 tỉ USD trong năm nay sớm hơn so với kì vọng, song Sendo đang tìm kiếm “tăng trưởng GMV có ý nghĩa và bền vững.”

Trong một bài phỏng vấn với Kr-ASIA trước đó vào hồi tháng 9, ông Linh cho biết Sendo chưa từng có mặt trong top 2 hoặc top 3 các sàn thương mại điện tử có tỉ lệ đốt tiền lớn nhất. Trong quý III năm nay, Sendo vươn lên cạnh tranh với cả ông lớn Shopee trong khía cạnh lưu lượng truy cập ở Việt Nam, theo một nghiên cứu của iPrice.

Daniel Kang, giám đốc điều hành và đối tác cao cấp của SoftBank Venture Asia, cho biết việc là một công ty địa phương đã giúp Sendo có những lợi thế tại Việt Nam thông qua sự am hiểu thị trường.

Được sáng lập vào năm 2012 dưới sự điều hành của FPT Corp, Sendo hoàn toàn tách ra hoạt động độc lập vào năm 2014. Sendo ở thời điểm hiện tại khác biệt chiến lược của mình khi không đặt nặng sự tập trung vào các thành phố lớn. Sendo hiện có khoảng hơn 500.000 nhà bán lẻ cùng khoảng hơn 17 triệu sản phẩm trong danh sách. Sendo phục khoảng hơn 12 triệu khách hàng trên 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất