Công Nghệ

Sedan VinFast Lux A2.0 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi ra mắt người dùng quốc tế tại triển lãm Paris (Pháp) hồi đầu tháng 10, 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 của VinFast đã bí mật về đến Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện Paris Motor Show 2018 diễn ra vào đầu tháng 10/2018, VinFast đã trình làng mẫu xe đầu tiên của hãng là SUV Lux SA2.0 và Sedan Lux A2.0. Hai mẫu xe này được thiết kế bởi Pininfarina, Italy thực hiện và hoàn thiện tỉ mỉ, thể hiện sự sang trọng, lịch lãm và tinh tế.

Chiếc Lux A2.0 mang màu sơn xám, tương tự màu xe ra mắt tại triển lãm Paris hồi tháng 10. Trong khi đó, chiếc SUV Lux SA2.0 được phủ bạt bảo vệ, không rõ màu sơn. Cả hai xe được vận chuyển trên xe chuyên dụng.

Lux A2.0 và Lux SA2.0 được sáng tạo bởi hãng thiết kế lừng danh Italy Pininfarina. Khung gầm xe được chỉnh sửa từ mẫu sẵn có của Đức và được trang bị bộ vành lớn, phanh đĩa lớn cùng lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero. Kích thước hai mẫu xe VinFast tương đương dòng xe hạng trung.

Cả 2 phiên bản SUV và sedan này đều được trang bị động cơ từ BMW. Phiên bản sedan Lux A2.0 sử dụng động cơ 2.0L tăng áp công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Trong khi đó chiếc SUV Lux SA 2.0 cũng sử dụng động cơ tăng áp 2.0L nhưng sẽ có hai phiên bản cho công suất 174 hoặc 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm.

Hiện tại, nhà máy sản xuất ôtô của VinFast đang trong quá trình hoàn thiện. Dây chuyền hàn được lắp ráp bởi những chuyên gia, kỹ thuật viên nước ngoài. Dự kiến, những chiếc xe thương mại đầu tiên của VinFast ngay lập tức sẽ được đưa vào sản xuất và đến tay thị trường vào năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất