Năm 2011, Facebook phát hành Messenger dưới dạng ứng dụng riêng biệt nhưng vẫn tồn tại chung trong ứng dụng chính Facebook. Tuy nhiên đến năm 2014, Messenger đã được tách độc lập khỏi ứng dụng Facebook, buộc người dùng phải tải thêm ứng dụng này nếu muốn sử dụng. Mới đây, một lập trình viên đã phát hiện ra Facebook đang có ý định mang Messenger trở lại trong ứng dụng chính của mình.
Cụ thể, người phát hiện ra thay đổi này là Jane Manchun Wong, người chuyên tìm ra các bí mật của Facebook, Instagram,… Wong cho rằng ứng dụng Messenger riêng biệt cũng vẫn sẽ được giữ lại để phục vụ một số đối tượng người dùng nhất định.
Trong bức ảnh Wong chia sẻ, có thể thấy giao diện chat đã không còn bị đẩy sang ứng dụng Messenger mà người dùng có thể chat trực tiếp trên ứng dụng Facebook. Tuy nhiên, Wong nhận định, ứng dụng Messenger riêng biệt vẫn sẽ được Facebook giữ lại để phục vụ một số đối tượng người dùng nhất định.
Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào thì Facebook mới chính thức tích hợp Messenger trở lại ứng dụng chính của mình, nhưng đây có thể là động thái đầu tiên trong kế hoạch gộp tất cả các dịch vụ nhắn tin mà Facebook công bố hồi đầu năm nay.
Theo đó, Facebook cho biết sẽ gộp tất cả các dịch vụ nhắn tin mà họ sở hữu làm một, nhằm đơn giản hóa việc người dùng liên lạc và kết nối với nhau. Ngoài Messenger, Facebook còn sở hữu Whatsapp, Instagram với hàng chục triệu người thường xuyên sử dụng để giữ liên lạc với nhau. Facebook muốn gộp việc nhắn tin nhưng vẫn muốn giữ 3 dịch vụ đó độc lập.
Hiện tại người dùng của 3 dịch vụ này nếu muốn gửi tin nhắn cho nhau thường phải chuyển qua ứng dụng đó nhưng trong tương lai, họ có thể không cần phải làm như vậy mà vẫn gửi được tin nhắn cho nhau. Facebook muốn giữ 3 dịch vụ này độc lập do đó họ sẽ chỉ gộp chung cùng một nền tảng tin nhắn hoặc chung một giao thức.
Mục đích của Facebook khi gộp 3 dịch vụ này lại nhằm giúp người dùng liên lạc với nhau đơn giản hơn và giữ lại số lượng người dùng cực kỳ lớn trước các đối thủ cạnh tranh như Apple hay Google. Nhiều người dùng ở lại đồng nghĩa số tiền quảng cáo họ thu về cũng nhiều hơn.