Các công ty phải “rót” rất nhiều tiền mới có thể có một xuất thực hiện tài trợ World Cup bởi không có một sự kiện nào được nhiều người theo dõi hơn giải bóng đá quan trọng nhất hành tinh này. Năm 2014, theo một thống kê, đã có 3 tỷ người theo dõi World Cup tổ chức tại Brazil. Năm nay, FIFA được kì vọng sẽ thu về 1,6 tỷ doanh thu từ hoạt động quảng bá, marketing trong World Cup 2018.
Thế nhưng, thay vì trả tiền để logo của mình có thể được trưng ở một đâu đó tại World Cup, Apple lại có một chiến lược khác - và thậm chí họ có thể làm không… cố tình làm điều này. Cầu thủ từ niều đội tuyển tham dự World Cup đã được nhìn thấy đeo những chiếc tai nghe không dây AirPods của Apple và cả tai nghe của Beats (một thương hiệu cũng đã bị Apple thâu tóm) trước các trận đấu, khi xuống máy bay và thậm chí cả khi bại trận trở về quê nhà.
FIFA có những quy định nghiêm ngặt liên quan đến khái niệm ambush marketing (tạm dịch: marketing khôi lỏi) khi một thương hiệu trả tiền để các cầu thủ đeo/ dùng sản phẩm của họ trước và trong các trận đấu World Cup, mặc dù các thương hiệu này không trả tiền để trở thành một nhà tài trợ chính thức với FIFA. Đó là lý do tại sao nếu bạn nhìn thấy nếu có cầu thủ nào đep tai nghe Beats trước giờ thi đấu, chúng sẽ được dán che logo.
Thế nhưng, bởi vì cả Beats và AirPods đều có “ngoại hinh” khs độc đáo, ngay cả khi các đặc điểm nhận dạng thương hiệu đã bị che đi. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết tai nghe AirPods là một trong số những thiết bị hiếm hoi của Apple không được in logo, thế nhưng thật khó để nhầm lẫn nó với bất kì sản phẩm của một hãng nào khác.
Apple thực tế chưa từng công bố doanh số của những chiếc tai nghe cụ thể là bao nhiêu, thay vào đó hãng này “nhét” chúng vào một phân mục gọi là “các sản phẩm khác” trên báo cáo tài chính. Phần này còn bao gồm cả các thiết bị như Apple Watch, iPod và các phụ kiện khác. Thế nhưng, theo một số tính toán, AirPods nhận được nhiều thành công về mặt thương mại kể từ lần tiên được ra mắt vào cuối năm 2016.