Công Nghệ

Sau tất cả, Apple cũng thừa nhận đang quan tâm đến tiền mã hoá

Theo CNN
Chia sẻ

Dù vậy, Apple chưa chia sẻ về những ứng dụng tiềm năng của tiền mã hoá trong hệ sinh thái của mình.

Apple có thể sẽ không “chơi lớn” trong lĩnh vực tiền số như nhiều ông lớn công nghệ khác, tuy nhiên hãng này cũng đang có những sự quan tâm nhất định đến loại hình tài sản ảo này.

Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple Pay.

“Chúng tôi đang quan sát tiền số”, Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple Pay, chia sẻ trên CNN. “Chúng tôi nghĩa rằng nó rất thú vị và có những tiềm năng trong dài hạn đáng quan tâm.”

Được biết, Bailey đã nói đến xu hướng này khi thảo luận về tương lai của lĩnh vực thanh toán cũng như vai trò của Apple Pay và Apple Card. Trước đó, nhiều ông lớn công nghệ cũng bày tỏ sự quan tâm sây sắc đến tiền số. Ông lớn mạng xã hội Facebook thậm chí đã lên kế hoạch sẽ cho ra mắt một đồng tiền số mang tên gọi Libra trong năm 2020, trong khi đó Square, một công ty xử lý thanh toán, cũng tiết lộ vào đầu năm nay rằng đang chiêu mộ nhiều kĩ sư trong lĩnh vực mã hoá.

“Sẽ là một cú hích cho tiền mã hoá nếu như Apple cũng đi theo con đường này,” Dan Ives, một nhà phân tích tại Wedbush Securities, chia sẻ với CNN.

Vài năm trở lại đây, Apple liên tục tung ra các sản phẩm thanh toán - tài chính cho người dùng.

Apple lần đầu tham gia vào lĩnh vực thanh toán trên di động vào năm 2014 với Apple Pay. Thời điểm đó, Apple kì vọng dịch vụ này sẽ “thay đổi” thị trường thanh toán di động bằng cách mang đến một phương thức thanh toán đơn giản nhưng vẫn bảo mật cho việc thanh toán trong ứng dụng hoặc trực tiếp tại các cửa hàng. Mặc dù chưa từng công bố số lượng người dùng Apple Pay chính thức, Apple nói rằng nó đang xử lý 1 tỉ giao dịch mỗi tháng.

Apple mới đây cũng tiếp tục thể hiện sự quan tâm của mình trong lĩnh vực tài chính với thẻ tín dụng Apple Card, hợp tác cùng Goldman Sachs.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất