Alexa Collins làm việc toàn thời gian trong vai trò một người có tầm ảnh hưởng (influencer) trên mạng xã hội và hiện cô đang có hơn 1 triệu người theo dõi trên Instagram.
Kể từ khi tạo tài khoản Instagram vào tháng 3 năm 2016, những bài đăng của cô trên mạng xã hội này đã mang về cho Alexa Collins một dòng thu nhập cực kì ổn định.
“Tôi bắt đầu mọi thứ một thời gian trước và tôi mất khá nhiều thời gian để xây dựng nền tảng những người theo dõi mình,” Collins chia sẻ. “Tôi hợp tác với nhiều thương hiệu quần áo, đồ bơi, đồ trang điểm và làm tóc. Rất nhiều thứ liên quan đến người dùng nữ giới.”
Với 1,2 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 400.000 người hâm mộ trên TikTok, Collins lúc này làm việc cho công ty quản lý tài năng Johnson Sports Entertainments để tương tác với các nhã hàng. Cô cũng thường xuyên làm việc trực tiếp với các nhà quảng cáo thông qua hồ sơ cá nhân được thiết kế bởi một người bạn cũng là một influencer Macy Mariano.
“Tôi thường xuyên cập nhật hồ sơ cá nhân của mình bởi nó không khác gì một bản hồ sơ xin việc hoặc danh mục sản phẩm mà bạn gửi đến các nhãn hàng,” Mariano từng chia sẻ. Có một hồ sơ cá nhân đầy đủ giúp các influencer tiết kiệm được thời gian khi đàm phán với các nhãn hàng. “Chúng tôi không cần phải làm việc qua lại tới 20 email để thảo luận về những con số. Mọi thứ đều có trong tệp tin tôi gửi đi,” cô khẳng định.
Alexa Collins cũng thẳng thắn chia sẻ số tiền cô có thể kiếm được cho các bài đăng trên mạng xã hội của mình, cụ thể:
- Bài đăng Instagram: 1.500 USD
- Bài đăng Instagram Reels: 1.000 USD
- Bài đăng TikTok: 500 USD
- Hai bài đăng Instagram: 2.200 USD
- Ba Story trên Instagram với nội dung vuốt lên để xem thêm: 1.000 USD.