Công Nghệ

Samsung: 'Không gì cứu được sự ảm đạm của thị trường smartphone năm nay'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, các ông lớn công nghệ kì vọng 5G sẽ là nhân tố khiến nhu cầu nâng cấp smartphone trong năm 2020 bùng nổ.

Nhu cầu cho các thiết bị 5G cũng không thể cứu được thị trường smartphone trong năm 2020 vì virus corona, Samsung nhận định mới đây.

Trước khi dịch bùng phát, nhà sản xuất smartphone lớn nhất kì vọng sức mua smartphone sẽ tăng trưởng trong năm nay. Song với những dấu hiệu cho thấy dịch “có thể kéo dài, thị trường smartphone đang bị ảnh hưởng,” DJ Koh, người đứng đầu mảng di động của Samsung nói. Ông Koh đồng thời nhấn mạnh ông vẫn kì vọng nhu cầu riêng cho dòng smartphone 5G năm nay cao hơn so với một năm trước đó.

Samsung Galaxy Flip, một trong những smartphone mới nhất của Samsung trong năm 2020. (Ảnh: ZDNet)

COVID-19 đang khiến thế giới bước vào giai đoạn ngưng trệ lớn nhất trong thập kỉ. Hàn Quốc, nơi Samsung đặt trụ sở, cũng phải đối mặt với COVID-19 như một trong những ổ dịch lớn nhất Châu Á bên ngoài Trung Quốc đại lục. Vấn đề hiện còn phức tạp hơn trong bối cảnh virus lây lan ở Châu Âu, Bắc Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Cảnh bảo của Samsung được đưa ra một thời gian ngắn sau khi Apple công bố quyết định sẽ đóng cửa toàn bộ các Apple Store của hãng này bên ngoài Trung Quốc trong một nỗ lực nhằm hạn chế sự lây lan của virus. Tháng trước, Apple cảnh báo với nhà đầu tư hãng có thể sẽ không đạt được kế hoạch kinh doanh trong quý I năm nay sau khi phải đóng cửa 42 Apple Store ở Trung Quốc và đối tác sản xuất chính của hãng là Foxconn buộc phải đóng các nhà máy vì bệnh dịch. Hiện tại, Apple Store ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại.

Về phần mình, Samsung cũng đã phải đóng cửa nhà máy của mình ở Gumi, Hàn Quốc vì phát hiện ca dương tính với virus corona chủng mới.

Không chỉ ảnh hưởng đến sức mua, COVID-19 còn ảnh hưởng đến năng lực sản xuất của các ông lớn smartphone. (Ảnh: WSJ)

Đầu tháng này, ngay cả trước khi bức tranh tồi tệ của COVID-19 ở Châu Âu và Mỹ bộc lộ rõ ràng, công ty nghiên cứu Strategy Analytics đã nói rằng doanh số bán ra của smartphone trên toàn cầu trong năm 2020 có thể sẽ thấp hơn kì vọng 10%.

“Không có ai thắng. Tất cả các nhà sản xuất lớn đều chịu ảnh hưởng và bán được ít smartphone hơn giai đoạn trước khi virus bùng nổ,” công ty này nói trong báo cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất