Công Nghệ

Samsung giới thiệu cảm biến camera 108 MP, sớm xuất hiện trên smartphone

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhiều khả năng những chiếc smartphone đầu tiên sở hữu cảm biến này sẽ đến từ Xiaomi và ra mắt trong năm nay.

Tuần trước, Samsung giới thiệu những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng cảm biến di động 64 MP đến từ Samsung. Mới đây, ông lớn này tiếp tục giới thiệu một cảm biến mới với lượng điểm ảnh nhiều hơn 50%.

Samsung ISOCELL Bright HMX, được thiết kế hợp tác với Xiaomi, là cảm biến hình ảnh cho smartphone với thông số lên tới 108 MP. Samsung nói rằng đây là lần đầu tiên cột mốc 100 triệu điểm ảnh trên điện thoại. Bên cạnh việc cho ra đời những tấm hình độ phân giải cao, cảm biến này còn có thể quay video độ phân giải 6K (6.016 x 3.384 pixel) ở tốc độ 30 khung hình trên giây.

Trong thực tế sử dụng, người dùng sẽ không cần tạo ra một bức ảnh có số lượng điểm ảnh quá cao, vì thế cảm biến nói trên sẽ có khả năng sản xuất những tấm hình độ phân giải 27 MP bằng cách kết hợp bốn điểm ảnh làm một. Từ đó, hình ảnh sẽ sáng hơn rất nhiều, kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Cảm biến này bên cạnh đó còn được trang bị một công nghệ mà Samsung gọi là “Smart-ISO” có khả năng điều chỉnh mức độ ISO trên cảm biến để phù hợp với điều kiện ánh sáng của môi trường.

Về phần mình, cả Samsung và Xiaomi đều chưa xác nhận chiếc điện thoại nào sẽ được trang bị cảm biến nayd đầu tiên. Dù vậy, với kích thước lớn 1/1.33 inch, hiện tại, kích thước này vẫn chưa quá lí tưởng để áp dụng vào điện thoại thông minh.

Một số nguồn tin nói rằng Xiaomi Mi Mix 4 sẽ được trang bị cảm biến nói trên. Được biết, cảm biến Samsung ISOCELL Bright HMX sẽ được sản xuất với số lượng lớn và nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên các thiết bị đại trà vào cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất