Công Nghệ

Samsung Galaxy S9 và S9+ bỏ xa iPhone X trong đánh giá mới của Consumer Reports

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Độ bền, chất lượng âm thanh tốt và hiệu năng mượt mà là các điểm nhấn khiến Samsung Galaxy S9 và S9+ khác biệt, theo Consumer Reports.

Theo xếp hạng mới nhất được Consumer Reports đưa ra, ví trí đầu bảng trong danh sách những chiếc smartphone tốt nhất hiện nay đang thuộc về Samsung. Theo đó, Samsung Galaxy S9 và S9+ được tạp chí nổi tiếng này cho điểm 81, vượt qua những cái tên xếp tiêp theo là Samsung Galaxy S8 Active và Samsung Galaxy S8 Plus với 79 điểm. Thiết bị của Apple được xếp hạng cao nhất là iPhone 8 Plus và iPhone 8 ở vị trí số 6 và 7. iPhone X trong khi đó xếp thứ 8, theo đánh giá của Consumer Reports.

Khá bất ngờ khi những chiếc điện thoại mới nhất của Apple không được Consumer Reports xếp hạng cao. Dù vậy, tạp chí danh tiếng này khẳng định khoảng cách những smartphone ngày nay là không xa.

Theo Consumer Reports, những chiếc điện thoại mới của Samsung mang đến cho người dùng những tính năng bảo mật cao cấp hơn, chế độ quay video slo-mo ấn tượng và camera có khả năng biến hình ảnh của bạn thành emoji. Thế nhưng, độ bền, khả năng xử lý tốc độ cao và chất lượng âm thanh mới thực sự là những điểm nhấn khiến Samsung Galaxy S9 và S9+ nổi bật.

“Thực sự khi nói về điện thoại cao cấp thời gian gần đây, mọi thứ liên quan đến sở thích cá nhân của mỗi người,” Richard Fisco, người đứng đầu mảng đánh giá smartphone của Consumer Reports. Thực tế, 20 chiếc điện thoại được xếp hạng cao nhất có khoảng cách điểm đánh giá chỉ nằm trong khoảng vỏn vẹn 6 điểm cách biệt. Consumer Reports cũng nhận định Samsung Galaxy S9 và S9+ không hoàn hào, có thể kể đến thời lượng pin không tốt bằng thiết bị tiền nhiệm cùng camera có khả năng vận hành kém hơn chút đỉnh, theo đánh giá, nhưng vẫn được đánh giá cao. Nhưng nhìn chung, điểm mạnh của chúng vượt xa điểm yếu.

Samsung lập “hat-trick” trong đánh giá của Consumer Reports khi năm ngoái Galaxy S8 và S8+ cũng đứng đầu bảng ở thời điểm được đánh giá. Năm 2016, vị trí này thuộc về Galaxy S7 và S7edge.

Theo Consumer Reports, Samsung Galaxy S9 vượt qua thử thách thả rơi của tạp chí này 100 lần chỉ với vài vết xước nhẹ, còn Galaxy S9+ hoàn thành tốt 50 lần thả rơi đầu tiên nhưng ở 50 lần thả rơi tiếp theo hiện tượng nứt màn hình xuất hiện. Đây được xem là một cải thiện ấn tượng bởi năm ngoái Samsung Galaxy S8 và S8+ bị hỏng khá nặng và không thể hoạt động được sau 50 lần thả rơi thử nghiệm.

Chất lượng âm thanh trên Samsung Galaxy S9 và S9+ được cải thiện cũng là điều dễ hiểu bởi lúc này loa stereo trên máy được “tinh chỉnh” - cùng với tai nghe - bởi công ty âm thanh AKG-Harman mà Samsung thâu tóm hồi tháng 3 năm ngoái. Trong khi đó, cả S9 và S9+ đều có chip Snapdragon 845 mà theo Consumer Reports là không mang lại một nâng cấp rõ rệt so với bộ đôi tiền nhiệm nhưng tốc độ nói chung của bộ đôi nói trên là rất ấn tượng. Máy không bị lag, giật ngay cả khi trải nghiệm những tính năng ngốn tài nguyên như chơi game nặng.

Consumer Reports bất ngờ vệ độ bền của S9 và S9+ so với bộ đôi tiền nhiệm.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Consumer Reports là một tạp chí của Mỹ đã xuất bản từ năm 1930 bởi Liên đoàn Người tiêu dùng, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đưa những đánh giá sản phẩm không bị tác động sai lệch, nghiên cứu hướng tới người dùng. Các kết quả đánh giá được đưa ra từ phòng thử nghiệm và trung tâm nghiên cứu khảo sát riêng của tạp chí này. Consumer Reports không chấp nhận quảng cáo, tự thanh toán cho tất cả các sản phẩm đánh giá và không có cổ đông. Vì thế, những đánh giá của tạp chí này thường nhận được khá nhiều sự quan tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất