Công Nghệ

Doanh số Galaxy S20 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

COVID-19 đang khiến Samsung cực kì thất vọng với doanh số bán ra của series điện thoại cao cấp mà mình mới ra mắt hồi đầu năm nay.

Ngành công nghiệp smartphone đang chịu rất nhiều tổn thất vì COVID-19 và ngay cả những nhà sản xuất Android hàng đầu cũng không thể “miễn dịch” với thảm hoạ này. Trong bối cảnh virus corona chủng mới diễn biến phức tạp, những chiếc smartphone của Samsung đã không thể đạt được kế hoạch doanh số như kì vọng.

Theo một báo cáo của Seoul Economic Daily, Samsung Galaxy S20 được cho là chỉ đạt doanh số tương đương 60% những gì dòng S10 đã làm được trong năm ngoái. Số liệu thậm chí còn tệ hơn khi ông lớn công nghệ Hàn Quốc công bố tình hình kết quả hoạt động kinh doanh vào cuối quý này.

Thực tế, toàn ngành công nghiệp smartphone đang trải qua những ngày tháng tăm tối khi lượng smartphone bán ra giảm tới 38% so với cùng kì năm ngoái trong tháng 2 năm nay. Theo nguồn tin từ AndroidAuthority, cùng thời điểm, mảng máy tính cá nhân, màn hình và thiết bị gia dụng của Samsung cũng được kì vọng sẽ giảm trong ít nhất là thời gian ngắn tới. May mắn là mảng bán dẫn của ông lớn này sẽ tiếp tục đà tăng trưởng khi nhu cầu giải pháp trung tâm dữ liệu vẫn tăng lên.

Samsung không phải ông lớn duy nhất khốn đốn vì COVID-19. Trước đó, một báo cáo từ Nikkei nói rằng Apple có thể cũng đang lo lắng về nhu cầu của người dùng trong và sau đại dịch đến mức hãng hoàn toàn có thể sẽ hoãn ra mắt chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ công nghệ 5G trong nhiều tháng. Không loại trừ khả năng quyết định này cũng một phần đến từ các áp lực về tiến độ sản xuất chậm trễ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất