Công Nghệ

Samsung Galaxy Note 8 đọ dáng cạnh mẫu thiết kế thử iPhone 8

NPQM
Chia sẻ

Một vài góc nhìn khác quan ban đầu về cuộc chiến gay cấn sắp tới giữa 2 ông lớn công nghệ.

Samsung vừa mới ra mắt Galaxy Note 8 tại New York, nổi bật với thiết kế màn hình 6,3 inch AMOLED Infinity Display, camera kép 12MP, D Pen tích hợp cải tiến, bộ vi xử lý mạnh mẽ, 6GB RAM, chuẩn chống nước IP68 cao nhất hiện tại, và cuối cùng là một vài tính năng mới cũng như chế độ chụp ảnh đột phá.

Phóng viên Matt Gonzalez từ MacRumors đã tham dự sự kiện đó và được trải nghiệm sản phẩm mới nhất này. Vì Note 8 sẽ là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất với iPhone 8 sắp tới nên những hình ảnh so sánh đối chiếu với một bản dựng thiết kế iPhone 8 đã được đưa ra để mọi người cùng có những đánh giá trực quan ban đầu về cuộc chiến nảy lửa này.

Samsung Galaxy Note 8 vs. iPhone 8!

1. Kích cỡ:

- Galaxy Note 8: Màn hình 6,3 inch AMOLED, Infinity Display. Cạnh cong tràn 2 bên, vẫn để rìa trên và dưới bị chiếm.

- iPhone 8: Màn hình 5,8 inch OLED (dự kiến). Tỉ lệ màn hình chiếm mặt trước lớn. Viền siêu mỏng (không giống hẳn Infinity Display). 2 cạnh trên dưới đồng nhất vào màn hình (chỉ có phần cảm biến cùng camera trước là lộ).

2. Màu sắc:

- Galaxy Note 8: 4 màu Midnight Black (đen), Orchid Grey (xám), Deep Sea Blue (xanh dương) và Maple Gold (vàng).

- iPhone 8: 3 lựa chọn Vàng, Bạc và Đồng ánh kim (tin đồn).

3. Thiết kế:

- Galaxy Note 8: 2 mặt làm bằng kính. Khung kim loại tối màu cao cấp bọc xung quanh. (Tích hợp công nghệ sạc không dây do chất liệu mặt lưng đã là kính).

- iPhone 8: Cũng có 2 mặt làm bằng kính. Dự kiến sẽ có tích hợp sạc không dây lần đầu tiên.

Cả 2 đối thủ với nhau đều không có nút Home cứng vật lý. Nhưng Note 8 đã có lựa chọn thay thế là nút Home ảo có khả năng tương tác với cảm ứng lực. Apple cũng đang nằm trong diện có khả năng cao sẽ làm điều tương tự với nút Home ảo trong tương lai. (minh họa video trên)

4. Cấu hình, tính năng:

- Galaxy Note 8: Cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng. Bổ trợ cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt + mống mắt. Chip xử lý cao cấp có cấu trúc 10nm, 6GB RAM.

- iPhone 8: Chưa rõ vị trí cảm biến vân tay (xuất hiện tin đồn sẽ thay thế hoặc thêm vào một phương thức nhận diện khác mới lạ, chính xác hơn). Chip xử lý A11 mới nhất.

Cấu hình của dòng Galaxy từ trước tới nay về lý thuyết luôn cao hơn Apple nhưng hiệu năng thực tế cùng việc tối ưu hóa tác vụ thì lại được đánh giá là chưa hiệu quả bằng.

5. Thời điểm mở bán + Giá thành:

- Galaxy Note 8: Hiện đã mở đăng ký đặt hàng trước. 15/9 bắt đầu đến tay khách hàng. Giá thành: 930-960 USD (21-22 triệu VND),

- iPhone 8: Dự kiến thời điểm ra mắt 12/9. Giá thành có thể lên đến xấp xỉ 1000 USD (23 triệu VND).

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất