Công Nghệ

Samsung có phản hồi chính thức về sự cố hàng loạt điện thoại cùng bị lỗi tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, sự cố hàng loạt điện thoại Samsung bị lỗi treo Recovery chỉ xảy ra với một số điện thoại Galaxy chạy hệ điều hành Android 9.

Rạng sáng hôm qua (23/5), trên nhiều diễn đàn cũng như Facebook chia sẻ thông tin hàng loạt thiết bị Samsung bỗng nhiên bị lỗi treo Recovery và không thể khởi động lại. Đặc biệt phần lớn là dòng máy Samsung J4+ và J6+ bị hàng loạt. Một số người dùng cho biết cả dòng S cũng bị nhưng ít hơn.

Theo suy đoán của nhiều người có kinh nghiệm, đây là lỗi phần mềm liên quan đến bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Tuy nhiên, cho đến sáng nay (24/5), đại diện Samsung Việt Nam đã có phản hồi chính thức về vụ việc này:

Hình ảnh cho thấy hàng loạt thiết bị Samsung tại Việt Nam bỗng nhiên bị treo và không thể khởi động lại. (Ảnh: Facebook)

“Samsung ghi nhận thông tin về sự cố xuất hiện trên một số thiết bị Galaxy”, đại diện Samsung Việt Nam cho biết.

Theo đại diện Samsung Việt Nam, vào hôm qua (23/5) cũng là ngày 1/4 Âm lịch, bắt đầu tháng nhuận thì một số thiết bị bị khởi động lại do xung đột lịch, do màn hình chờ và màn hình chính khóa sử dụng lịch. Và chỉ những máy sử dụng hệ điều hành Android 9 mới gặp tình trạng này.

Samsung đã có chuẩn bị sẵn cho vấn đề này nên vào tháng 7/2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của Samsung đã có phiên bản cập nhật phần mềm sẵn sàng để dùng cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy. Tuy vậy, vì nhiều lý do, người dùng không cập nhật phần mềm nên gặp phải tình trạng này.

Samsung ghi nhận thông tin về sự cố xuất hiện trên một số thiết bị Galaxy tại Việt Nam. (Ảnh: Facebook)

“Chúng tôi khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ hotline 1800 588889 để được hướng dẫn thêm. Samsung luôn cam kết mang lại những trải nghiệm điện thoại tốt nhất và chất lượng sản phẩm lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, đại diện Samsung Việt Nam cho biết thêm.

Trước đó, từ 0h ngày 23/5, nhiều người dùng điện thoại Samsung dòng A và dòng J tại Việt Nam gặp sự cố điện thoại rơi vào chế độ recovery mode, không thể sử dụng được. Nhiều diễn đàn công nghệ đã chia sẻ cách khắc phục sự cố trên.

Cách khắc phục điện thoại Samsung bị lỗi hàng loạt tại Việt Nam

Cách 1:

Tại màn hình Recovery, bạn hãy nhấn nút Try Again và chờ máy hiện lên màn hình đen. Tiếp theo, người dùng hãy gọi qua máy lỗi rồi bắt máy, kéo thanh trạng thái xuống và truy cập vào phần Settings (cài đặt), tiến hành nâng cấp phần mềm (giữ cho màn hình luôn sáng đến khi hoàn tất).

Cách 2:

Tại địa chỉ Samfw, bạn hãy gõ tên thiết bị đang sử dụng vào khung trống, sau đó tải về firmware tương ứng để khắc phục lỗi trên điện thoại Samsung.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://samfw.com/, gõ tên thiết bị đang sử dụng vào khung trống, sau đó tải về firmware tương ứng. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần tải phần mềm Odin và thực hiện việc cài đặt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất