Công Nghệ

Samsung có hai smartphone bom tấn trong năm 2018 nhưng đây là lý do bạn nên chọn Galaxy Note9 thay vì S9/ S9+

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cả hai chiếc smartphone bom tấn của Samsung đều kẻ tám lạng, người nửa cân nhưng Note9 vẫn có một số điểm nhấn khác biệt.

Samsung Galaxy Note9 có màn hình lớn hơn màn hình Samsung Galaxy S9 và S9 Plus

Màn hình là một trong những điểm quan trọng nhất trên một chiếc điện thoại - nó là cửa ngõ để bạn không chỉ nhìn và còn chạm vào các nội dung. Vì thế, việc có không gian màn hình lớn hơn có thể mang lại nhiều lợi ích. Vì dụ như, video hay ứng dụng sẽ được hiển thị lớn hơn hay bạn có nhiều không gian hơn để gõ phím hay làm việc.

Samsung Galaxy Note9 được trang bị màn hình 6,4 inch quad-HD AMOLED trong khi đó Samsung Galaxy S9 và S9 Plus chỉ có màn hình 5,8 inch và 6,2 inch lần lượt.

Samsung Galaxy Note9 có viên pin lớn hơn Samsung Galaxy S9 và S9 Plus

Samsung Galaxy Note9 được trang bị pin 4.000 mAh, “ăn đứt” viên pin 3.000 mAh và 3.500 mAh của Samsung Galaxy S9 và S9 Plus. Theo đó, Samsung Galaxy S9 và S9 Plus có thời lượng pin khoảng 11 giờ còn Samsung Galaxy Note9 có thời lượng pin khoảng 12 giờ.

Người dùng có lựa chọn dung lượng bộ nhớ lớn hơn với Samsung Galaxy Note9

Nếu bạn lúc nào cũng lo lắng smartphone hết bộ nhớ, Samsung Galaxy Note9 sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Cụ thể, Samsung Galaxy S9 và S9 Plus có 64 GB bộ nhớ trong đồng thời hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 400 GB.

Cùng lúc, Samsung Galaxy Note9 có hai lừa chọn bộ nhớ trong là 128 GB và 512 GB, trong khi đó bạn có thể mở rộng thêm tối đa 512 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Samsung Galaxy Note9 có nhiều RAM hơn S9 và S9 Plus - và RAM thì rất quan trọng với smartphone

Samsung Galaxy S9 có RAM 4 GB hoặc 6 GB. RAM trên điện thoại cực kì quan trọng bới nó mang đến cho người dùng đa nhiệm tốt hơn giữa các ứng dụng mà mình đang sử dụng. Đáng chú ý, Note9 có RAM khởi điểm đã lên tới 6 GB trong khi đó người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản RAM trên chiếc smartphone này lên tới 8 GB.

Samsung Galaxy Note9 có một “vũ khí” tối tân: S-Pen

Năm nay, S-Pen trên Note9 thực sự khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm. Với việc được trang bị viên pin riêng cùng kết nối Bluetooth, S-Pen không chỉ có chức năng điều hướng hoặc tương tác, viết, vẽ đơn thuần mà còn có thêm một số tính năng như chụp hình, điều chỉnh slideshow hay điều chỉnh chơi nhạc.

Samsung Galaxy Note9 chạy hệ điều hành Android mới hơn

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus có sẵn hệ điều hành Android 8.0, trong khi đó trên Note9 thì hệ điều hành này là Android 8.1. Thế nhưng cũng cần hiểu rõ rằng Android 8.1 không mang lại trải nghiệm quá khác biệt so với Android 8.0.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất