Công Nghệ

Săm soi một ngày bình thường của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Là một trong những người quyền lực nhất làng công nghệ nhưng Mark Zuckerberg vẫn duy trì lối sống giản dị, cống hiến và yêu gia đình.

Bước sang tuổi thứ 33, Mark Zuckerberg đã trở thành một trong những người quyền lực nhất làng công nghệ với sự thành công của Facebook, mạng xã hội đang có giá trị vốn hóa lên tới 547 tỷ USD. Sự thành công của Mark đến từ ngay chính những thói quen anh làm hàng ngày.

Hãy cùng “săm soi” một ngày bình thường của ông chủa Facebook.

Sau khi thức dậy lúc 8 giờ sáng, người sáng lập Facebook ngay lập tức sẽ “check” Facebook, Facebook Messenger và WhatsApp bằng chiếc điện thoại của mình.

Sau khi cập nhật thông tin cho buổi sáng, Mark Zuckerberg bắt đầu tập thể dục, thể thao. Mỗi tuần, anh làm điều này khoảng ba lần.

Thỉnh thoảng, Mark Zuckerberg sẽ đưa chú chó cưng có tên Beast của mình theo. Người đàn ông quyền lực của làng công nghệ từng chia sẻ Beast “mang đến cho mình sự vui nhộn” bởi như thể anh đang thấy “một tấm thảm đang chạy vậy.”

Beast thuộc một giống chó chăn cừu Hungary. Hãy nhìn bộ lông ấn tượng của chú mà xem.

Mark không phải một người quá kén chọn liên quan đến đồ ăn. Người sáng lập Facebook không thích tốn thời gian cho những quyết định nhỏ kiểu như vậy.

Đó cũng là lý do tại sao Mark gần như mặc một kiểu đồ mỗi ngày. “Đồng phục công sở” của tỷ phú trẻ tuổi bao gồm quần jeans, giầy sneaker và áo T-Shirt xám. Khi được hỏi về tủ quần áo của mình vào năm 2014, Mark chia sẻ: “Tôi muốn dọn dẹp cuộc đời để khiến mình phải đưa ra ít quyết định nhất có thể về tất cả mọi thứ, trừ việc làm sao để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất.”

Ngôi nhà của Mark ở Palo Alto được trang bị “hệ thống trí thông minh nhân tạo tùy biến,” theo CNBC.

Mark Zuckerberg ở Facebook khoảng 50 đến 60 giờ mỗi tuần nhưng anh suy nghĩ về nó thì gần như mọi lúc. “Tôi dành phần lớn thời gian của mình để nghĩ về cách kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn. Thế nhưng hầu hết khoảng thời gian này không được dành ở văn phòng hay những cuộc họp với cộng sự hay làm những thứ mà bạn gọi là làm việc thực sự,” anh chia sẻ với CNN.

The Verge cho biết Mark Zuckerberg có một nhóm 12 người giúp anh quản lý trang cá nhân trên Facebook, bao gồm đăng bài và xóa các bình luận không phù hợp.

Khi không làm việc, Mark Zuckerberg dành thời gian để mở mang đầu óc. Ví dụ như anh sẽ học Tiếng Trung hay vào năm 2015, Mark Zuckerberg cố gắng đọc nhiều sách nhất có thể. Anh tự đặt mục tiêu 2 tuần đọc một cuốn sách mới.

Lịch sinh hoạt hàng ngày của ông chủ Facebook dù vậy thường xuyên xáo trộn khi anh phải di chuyển đi đây đó.

Mark có cơ hội gặp nhiều người nổi tiếng và có ảnh hưởng, ví dụ như Giáo hoàng Francis.

Hay cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Và Vin Diesel.

Mark Zuckerberg cũng dành nhiều thời gian bên gia đình với vợ Priscilla Chan và hai con gái Max và August.

Hàng đêm trước khi đi ngủ, Facebook CEO ru con ngủ bằng kinh cầu nguyện Mi Shebeirach của người Do Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất