Công Nghệ

Rò rỉ loạt tính năng ấn tượng của bút S-Pen trên Galaxy Note9

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

S-Pen trên Note9 sẽ có thêm nhiều tính năng hơn nhờ kết nối Bluetooth, đúng như tin đồn trước đó.

Với việc Samsung Galaxy Note9 nhiều khả năng không có thay đổi lớn về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm trong khi đó những nâng cấp về thông số, cấu hình luôn là điều hiển nhiên mỗi khi các nhà sản xuất ra mắt thiết bị mới, mọi sự chú ý đang đổ dồn về chiếc bút S-Pen phiên bản mới.

Samsung Galaxy Note9 sẽ có thiết kế về cơ bản tương tự Note8.

Thực tế, một số nguồn tin cho rằng năm nay Samsung sẽ ra mắt hai thiết bị dùng bút S-Pen, bao gồm Samsung Galaxy Note9 và Samsung Galaxy Tab S4. Mới đây nhất, thông tin về firmware của Samsung Galaxy Tab S4 đã bị rò rỉ và tiết lộ nhiều tính năng thú vị liên quan đến chiếc S-Pen thế hệ mới chuẩn bị xuất xưởng cùng chiếc máy này và chiếc Note9.

Theo thông tin rò rỉ, người dùng có thể điều khiển âm nhạc với chiếc S-Pen bản mới. Hiện vẫn chưa rõ tính năng này sẽ hoạt động ra sao. Tuy nhiên, bạn có thể hình dung đến khả năng có thể bấm nút S-Pen một lần để chơi/ dừng nhạc hay bấm hai lần liên tiếp để chuyển bài chẳng hạn. Bên cạnh đó, nút bấm trên bút S-Pen cũng có thể đóng vai trò là một nút chụp hình từ xa. Điều này sẽ rất hữu ích với những tấm hình selfie chụp theo nhóm. Ngoài ra, bạn còn có thể mở khoá Note9 bằng S-Pen (khi nó đã được lấy ra khỏi máy).

Thư mời ra mắt sản phẩm của Samsung cũng ngầm xác nhận bút S-Pen sẽ là điểm nhấn chính.

Một số thay đổi khác cũng được nhắc đến trong firmware rò rỉ là việc AirCommand được tích hợp sâu hơn (nhiều ứng dụng từ bên thứ ba cũng sẽ hỗ trợ tính năng thông minh của S-Pen), nhấn và giữ nút S-Pen để mở bất kì ứng dụng nào/ các tính năng S-Pen và cài đặc các tác vụ riêng khi nhấn nút S-Pen. Do đây là những tính năng của S-Pen được rút ra từ firmware của chiếc Tab S4, không loại trừ khả năng bút S-Pen của Samsung Galaxy Note9 sẽ có thêm nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

Samsung Galaxy Note9 sẽ được trình làng vào ngày 9 tháng 8 tới và sẽ chính thức lên kệ tại một số thị trường vào cuối tháng 8.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất