Công Nghệ

Realme ra mắt bộ đôi Realme 5 và 5 Pro tại VN: Giá tầm trung nhưng có nhiều chi tiết cao cấp

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Phiên bản cao cấp nhất trong số những chiếc điện thoại mà Realme vừa giới thiệu cũng chỉ có giá 6,99 triệu đồng.

Phân khúc smartphone giá thấp và tầm trung tại Việt Nam hôm nay (03/10) lại được đón nhận thêm những “tân binh” mới hứa hẹn sẽ tạo ra những điểm nhấn trên thị trường đến từ Realme là Realme 5 và Realme 5 Pro. Điểm nhấn của bộ đôi điện thoại này đến từ khả năng chụp hình của cụm bốn camera trên mặt lưng và một thiết kế tinh tế không thua kém những chiếc smartphone cao cấp.

Realme ra mắt bộ đôi điện thoại mới trên một sân khấu khá hoành tráng.

Cụ thể, Realme 5 Pro được nhà sản xuất hào phóng trang bị cụm camera sao gồm bốn ống kính, bao gồm camera chính 48 MP Sony IMX 586, khẩu độ f/1.8, cấu túc 6 lớp thấu kính, camera góc siêu rộng 119 độ 8 MP f/2.2, camera siêu cận 2 MP, khẩu độ f/2.4 và cảm biến đo chiều sâu 2 MP. Với cụm camera này, điện thoại mới của Realme sẽ có khả năng cho ra đời những tấm hình góc rộng, độ chi tiết cao cùng dữ liệu ảnh sâu để hỗ trợ hậu kì. Cảm biến đo chiều sâu trong khi đó giúp thực hineje những tấm hình có độ sâu trường ảnh và khả năng xoá phông tự nhiên. Người dùng bên cạnh đó còn có thể chụp hình với các chủ thể bé nhỏ như công trùng, hoa cỏ, vật thể tí hon… nhờ ống kính siêu cận với khoảng lấy nét 4 cm.

Realme hào phóng trang bị cho cả hai chiếc điện thoại mới của mình cụm bốn camera sau.

Ở mặt trước, người dùng có camera với độ phân giải 16 MP cùng khẩu độ f/2.0 hỗ trợ công nghệ nhận diện, làm đẹp khuôn mặt nhờ phân tích tới 296 điểm trên khuôn mặt chủ thể. Một số thông số khác trên chiếc điện thoại này bao gồm chip Qualcomm Snapdragon 712 cùng chip đồ hoạ GPU Adreno 616. Máy có hai phiên bản với 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong hoặc 8 GB và 128 GB bộ nhớ trong. Song người dùng có thể mở rộng thêm 256 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Tất cả được vận hành nhờ viên pin 4.035 mAh với tính năng sạc nhanh VOOC 3.0 20W.

Phiên bản cao cấp nhất trong số những thiết bị Realme vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6,99 triệu đồng.

Realme 5 Pro sở hữu thiết kế nguyên khối. Mặt lưng máy cấu thành từ nhựa nhưng được “tráng” gương bằng phân tử nano để tạo ra hiệu ứng 3D thú vị dưới góc nhìn và các điều kiện ánh sáng khác nhau. Mặt trước máy có màn hình 6,3 inch độ phân giải FHD+. Trải ngiệm nhìn của người dùng trên Realme 5 Pro được đánh giá cao do tủ lệ màn hình trên mặt trước lên tới trên 90% nhờ thiết kế “giọt nước.”

Realme 5 trong khi đó cũng có thiết kế tương tự Realme 5 Pro nhưng có màn hình lớn hơn ở mức 6,5 inch cùng độ phân giải HD+. Có giá thành thấp hơn phiên bản Pro song chiếc Realme 5 vẫn có cụm bốn camera với một chút thay đổi về cấu hình, cụ thể là camera chính chỉ có thông số 12 MP. Camera trước của máy trong khi đó có thông số 13 MP.

Realme 5 và 5 Pro đều có thiết kế hiện đại.

Điểm cộng của Realme 5 nằm ở viên pin có dung lượng tới 5.000 mAh. Máy dùng chip Snapdragon 665 cùng RAM 3 GB hoặc 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB, 64 GB hoặc 128 GB tuỳ phiên bản. Tất cả đều có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB qua khe cắm thẻ nhớ. Được biết, Realme 5 sẽ có hai phiên bản Pha lê xanh và Pha lê tím tại Việt Nam, trong khi đó phiên bản Pro sẽ lên kệ với hai phiên bản Xanh Thảo nguyên và Xanh đại dương.

Real 5 (3 GB RAM +64 GB bộ nhớ trong), Realme 5 (4 GB RAM + 128 GB bộ nhớ trong) và Realme 5 Pro (4 GB RAM + 128 GB bộ nhớ trong) sẽ chính thức được mở bán tại Việt Nam vào ngày mai (4/10) cùng mức giá lần lượt là 3,99 triệu đồng, 4,99 triệu đồng và 5,99 triệu đồng. Realme 5 Pro bản có 8 GB RAM và 128 GB RAM sẽ lên kệ sau đó nửa tháng vào ngày 19/10 cùng giá 6,99 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất