Công Nghệ

Quỳnh Trần JP bức xúc khi bị Facebook giả mạo ăn cắp nội dung: 'Xin hãy buông tha cho nàng công chúa xinh đẹp này'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ăn theo sức hút 'siêu to khổng lồ' của mẹ con Quỳnh Trần JP và bé Sa, các tài khoản giả mạo Quỳnh Trần trên Facebook tiếp tục 'mọc lên như nấm sau mưa'.

Quỳnh Trần JP là một trong những 'gương mặt vàng của làng YouTube ẩm thực' Việt Nam hiện nay. Dù chỉ mới nổi tiếng không lâu nhưng kênh “Quynh Tran JP - Cuộc sống ở Nhật” của Quỳnh Trần đã có hơn 2 triệu người đăng ký. Mỗi video của kênh cũng thu hút từ vài trăm ngàn đến vài triệu lượt xem.

Ăn theo sức hút “siêu to khổng lồ” của mẹ con Quỳnh Trần JP và bé Sa, nhiều kẻ gian đã tạo nên các tài khoản giả mạo Quỳnh Trần trên Facebook và YouTube để câu tương tác.

Một số fanpage giả mạo Quỳnh Trần để câu tương tác nhằm trục lợi cho bản thân. (Ảnh chụp màn hình)

Thời điểm cuối năm 2019, Quỳnh Trần JP đã phải nhờ cộng đồng mạng report (báo cáo) những tài khoản giả mạo mình trên Facebook. Dẫu vậy, các trang giả mạo Quỳnh Trần JP trên Facebook vẫn xuất hiện nhiều vô kể, thậm chí có trang còn tăng like khủng lên đến vài trăm ngàn người.

Trong một bài đăng mới đây trên Facebook, Quỳnh Trần đã lần nữa thể hiện sự bức xúc của mình (theo cách vô cùng hài hước) khi bị những trang giả mạo ăn cắp nội dung: “Xin các mụ phù thủy hãy buông tha cho nàng công chúa Quỳnh Trần xinh đẹp này”.

Quỳnh Trần JP bức xúc khi bị Facebook giả mạo ăn cắp nội dung. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Quỳnh Trần JP chia sẻ, nhiều trang Facebook giả mạo sau khi bị nhờ report đã khóa trang chờ qua “bão”. Đợi tới khi sự việc lắng xuống, những trang giả mạo này lại tiếp tục hoạt động bằng cách ăn cắp video mới của mẹ con Quỳnh và bé Sa để câu lượt “thả tim” và chia sẻ.

“Trang này cứ liên tục “ăn cắp” nội dung, bị report là khóa page rồi mở lại, sao lại có thể kỳ cục mãi như vậy hoài nhỉ? Không hiểu Facebook cấp cho người ta cái tích xanh rồi mà không bảo vệ quyền lợi gì là sao ta?”, Quỳnh Trần JP tỏ ra bức xúc với những kẻ giả mạo mình.

Dưới bài đăng của Quỳnh Trần, nhiều người hâm mộ hai mẹ con cũng cảm thấy “tức giùm” nữ vlogger ẩm thực. Thậm chí, có người còn đăng tải ảnh chụp màn hình cho thấy một số fanpage giả mạo còn hút lượt xem và chia sẻ nhiều hơn Facebook chính chủ của Quỳnh.

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ Quỳnh Trần cũng cho biết đã báo cáo trang giả mạo nhiều lần cho Facebook, nhưng đến thời điểm hiện tại, trang giả mạo Quỳnh vẫn đang hoạt động rất “năng nổ” và chưa có dấu hiệu sẽ “bay màu” trong thời gian tới.

Trang cá nhân của mẹ con Quỳnh Trần JP và bé Sa đã được Facebook cấp dấu tick xác thực màu xanh. (Ảnh chụp màn hình)

Thực tế, việc những người nổi tiếng và các nhân vật gây sốt mạng xã hội như Quỳnh Trần JP bị giả mạo Facebook, Instagram, YouTube… không còn là điều xa lạ đối với cộng đồng mạng Việt Nam. Bà Tân Vlog, Sơn Tùng M-TP, Jack,… cũng từng bị giảo mạo tên tuổi trên Internet.

Khi đạt được lượng người theo dõi nhất định, những fanpage này sẽ đổi tên để thực hiện cho hoạt động kinh doanh, mua bán online của mình. Hoặc bán lại chúng cho những người cần với mức giá tùy thuộc vào số lượng theo dõi và tương tác của trang.

Hiện tại, trang cá nhân của mẹ con Quỳnh Trần JP và bé Sa đã được Facebook cấp dấu tick xác thực màu xanh. Qua đó, người hâm mộ có thể dễ dàng xác định đâu là tài khoản thật và đâu là giả mạo nhằm tránh bị lừa đảo và tiếp tay cho những kẻ lợi dụng hình ảnh của Quỳnh Trần - bé Sa để trục lợi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất