Công Nghệ

Quỹ ngoại nổi tiếng rót đầu tư vào startup sách nói của Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Voiz FM là một trong số ít các startup được quỹ 500 Startups Vietnam rót vốn đầu tư tới thời điểm hiện tại.

Voiz FM, một nền tảng chia sẻ podcast và sách nói tại Việt Nam, mới đây cho biết đã gọi được số vốn không tiết lộ từ 500 Startups Vietnam.

Được biết, Voiz FM ra mắt từ năm ngoái và ban đầu chỉ tập trung vào mua bản quyền xuất bản độc quyền sách nói. Về chiến lược dài hạn, startup này cho biết sẽ mua bản quyền cho tất cả các nội dung xuất bản.

Đội ngũ sáng lập Voiz FM và quỹ đầu tư 500 Startups Vietnam. (Ảnh: TIA)

Voiz FM nói rằng nó dự kiến dùng vốn đầu tư mới cho hoạt động phát triển sản phẩm và mở rộng vào các thị trường Đông Nam Á trong 12 tháng tới. “Lộ trình sản phẩm của chúng tôi bao gồm việc ra mắt thuật toán gợi ý nội dung vào đầu tháng 7 và một tính năng liên quan đến giọng nói trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng chọn giọng đọc yêu thích cho tất cả các nội dung vào tháng 10 năm nay”, người đồng sáng lập và CEO Thai Tran chia sẻ.

Với kế hoạch tăng trưởng của mình, Voiz FM khẳng định có thể sẽ có thêm gấp hai lần số lượng người dùng đặc biệt là trong lúc nhu cầu tăng trưởng nhu cầu mạnh do yêu cầu hạn chế di chuyển hoặc giãn cách xã hội thời COVID-19. Voiz FM hiện tại đang có hơn 1.000 tựa sách bán chạy để phục vụ người dùng.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, 500 Startups đã đầu tư vào hàng nghìn doanh nhân tại hơn 74 quốc gia khác nhau. Một số cái tên đáng chú ý trong danh mục của quỹ này bao gồm Grab, Carousell và Credit Karma.

Tại Việt Nam, 500 Startups đã đầu tư vào hơn 50 startup khác nhau, bao gồm hãng phát hành game dựa trên blockchain Axie Infinity, nền tảng giáo dục công nghệ ApplyBoard và thương hiệu cà phê Copper Cow Coffee.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất