Công Nghệ

Quỹ ngoại chuẩn bị rót vốn 'khủng' cho công ty mẹ của Giao Hàng Nhanh, AhaMove

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khoản đầu tư Temasek đang nhắm tới cho Scommerce có thể lên tới trên dưới 100 triệu USD, theo nguồn tin từ DealStreetAsia.

Nguồn tin từ DealStreetAsia mới đây cho biết Temasek đang lên kế hoạch đầu tư tới 100 triệu USD vào nền tảng logistic Việt Nam Scommerce trong một thương vụ có thể được công bố ngay vào tuần này. Nền tảng của Scommerce hiện tại bao gồm các dịch vụ đáng chú ý tại Việt Nam trong lĩnh vực kho vận như Giao Hàng Nhanh, AhaMove và Gido.

Scommerce hiện đang có hoạt động tại 63 tỉnh thành trên cả nước với 500 bưu cục và khoảng 1.500 điểm gửi hàng thông qua hợp tác với các cửa hàng tiện lợi.

Chi phí logistic cho mỗi đơn hàng TMĐT tại Việt Nam hiện tại vẫn rất cao. Thực tế này là thách thức song cũng là cơ hội cho những startup như Scommerce.

Trước đó, hồi tháng 10, Nikkei đưa tin rằng công ty đầu tư nhà nước Singapore đang lên kế hoạch đẩy mạnh đầu tư và các “kì lân” mới nổi với hi vọng có được lợi nhuận lớn khi chúng thực hiện niêm yết hoặc chào bán cổ phần ra công chúng.

“Tôi kì vọng trong vòng từ 6 đến 12 tháng tới, chúng tôi sẽ rót vốn vào một số công ty khởi nghiệp tại Đông Nam Á,” Rohit Sipahimalani, người chịu trách nhiệm mảng đầu tư khởi nghiệp ở Temasek nói với Nikkei Asian Review. Ông Rohit Sipahimalani cũng thừa nhận rằng việc đầu tư vào startup sẽ không mang đến những khác biệt rõ rệt trong danh mục đầu tư của Temasek trong vòng một tới hai năm tới. “Dù vậy, trong 5 năm tiếp theo, tôi kì vọng chúng sẽ mang lại những con số lớn và ý nghĩa hơn bởi rõ ràng chúng tôi đang thấy rất nhiều cơ hội ngoài kia,” ông khẳng định.

Thực tế, ngoài các khoản đầu tư cho startup tại Châu Á, Temasek cũng có một số khoản đầu tư startup tại Mỹ, trong đó có thể kể đến dịch vụ chia sẻ chỗ ở Airbnb hay dịch vụ giao đồ ăn DoorDash. Tại Đông Nam Á, Temasek đang có đầu tư vào Go-Jek, Grab và Zilingo.

Temasek là công ty đầu tư quốc gia Indonesia.

Khoản đầu tư của Temasek vào Scommerce, nếu được thực hiện, cũng không phải khoản đầu tư đầu tiên Temasek thực hiện tại Việt Nam, trước đó, vào tháng 3/2019, Temasek cũng đã đầu tư 100 triệu USD vào VNG - startup được xem là “kì lân” duy nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất