Công Nghệ

Quên Facebook Messenger đi, 5 ứng dụng này sẽ cho phép bạn xóa tin nhắn ngay cả khi đã gửi

T. Sơn
Chia sẻ

Facebook hứa hẹn sẽ cập nhật cho Facebook Messenger tính năng xóa tin nhắn đã gửi, tuy nhiên ngay từ lúc này bạn đã có thể trải nghiệm tính năng tương tự trên rất nhiều ứng dụng nhắn tin phổ biến khác.

Khoảng nửa tháng trở lại đây là một quãng thời gian cực kì khó khăn với Facebook liên quan những cáo buộc liên quan đến “hời hợt” trong quản lý thông tin người dùng. Facebook còn bị chỉ trích khi âm thầm xóa tin nhắn đã gửi đi của một số lãnh đạo cấp cao như Mark Zuckerberg trong khi đó lại không cho người dùng khả năng này.

Trong một động thái xoa dịu, Facebook cho biết sẽ sớm cập nhật tính năng “unsend” (xóa tin nhắn gửi đi) cho Facebook Messenger tới toàn bộ người dùng trong thời gian tới. Tuy nhiên, không cần phải đợi Facebook Messenger cập nhật tính năng “unsend”, bạn vẫn có cực kì nhiều lựa chọn khác mang đến khả năng này.

1. Snapchat

Snapchat xứng đáng được xếp ở vị trị đầu tiên khi chúng ta nhắc đến các ứng dụng tin nhắn tự hủy bởi đây chính là tính năng cốt lõi của ứng dụng này. Theo đó, khi trò chuyện, các tin nhắn bên trong Snapchat khi tất cả các bên liên quan đến đã đọc chúng.

Dù vậy, cũng cần lưu ý rằng các tin nhắn trong Snapchat không được mã hóa từ-đầu-đến-cuối, đồng nghĩa với việc nền tảng này và giới chức hoàn toàn có thể truy xuất được tin nhắn của bạn. Snapchat trong khi đó khẳng định với người dùng rằng ứng dụng này không lưu tin nhắn của người dùng trên máy chủ của mình, thế nhưng có rất nhiều hoài nghi về khẳng định này.

2. Signal

Signal là ứng dụng nhắn tin chưa phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên điểm cộng của nó là tất cả các tin nhắn đều được mã hóa từ-đầu-đến-cuối và ngay cả Signal cũng không thể đọc được tin nhắn của bạn. Signal cũng có tính năng cho phép tin nhắn biến mất. Theo đó, người dùng cần nhấn chạm vào một tên liên lạc trong danh bạ và chọn bật tùy chọn Disappearing Messages. Tin nhắn lúc này sẽ biến mất ngay sau khi được gửi đi.

3. Telegram

Đây là ứng dụng nhắn tin trong đó các biện pháp bảo mật như mã hóa từ-đầu-đến-cuối hay tin nhắn tự hủy là tùy chọn người dùng có thể kích hoạt, chứ không phải một tính năng mặc định. Người dùng Telegram có thể tận dụng tính năng “secret chat” trong đó chỉ thực sự lưu tin nhắn (cho đến khi chúng tự động biến mất) trên các thiết bị di động mà qua đó chúng được gửi đi và nhận.

4. Confide

Tin nhắn tự hủy trong khi đó là tính năng mặc định trên Confide. Theo đó, tin nhắn được gửi qua ứng dụng này sẽ tự động biến mất sau khi được đọc và chúng cũng đồng thời được mã hóa hoàn toàn.

Thế nhưng, điều khiến ứng dụng này nổi bật và khác biệt là một công nghệ có tên “ScreenShield”: Confile chặn người dùng chụp ảnh màn hình để đảm bảo sự bí mật của tin nhắn. Theo đó, nếu bạn cố gắng chụp ảnh màn hình tin nhắn vào khoảng thời gian trước khi nó biến mất, những gì bạn nhận được chỉ là một tấm hình trắng hoàn toàn.

5. WhatsApp

WhatsApp chắc chắn là ứng dụng quen thuộc nhất với người dùng Việt trong số những ứng dụng được nhắc đến trong danh sách này. Mặc dù cũng là một ứng dụng thuộc Facebook, tuy nhiên WhatsApp “ăn đứt” Facebook Messenger khi cho phép người dùng xóa tin nhắn sau khi đã được gửi đi. Khi đã bị xóa, tất cả những gì còn lại chỉ là một dòng chữ với nội dung kiểu như “tin nhắn này đã bị xóa”.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất