Công Nghệ

Quảng cáo truyền hình trận chung kết AFF Cup 2018 giá xuýt xoát 1 tỷ đồng do sức hút của thầy trò ông Park Hang Seo

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bản thân các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng khá "hút" quảng cáo nhờ thành công từ đầu năm cho tới nay.

Đối với nhà đài, việc mua bản quyền các giải đấu như AFF Cup 2018 chẳng khác nào một khoản đầu tư mà việc “sinh lời” có thể đến từ việc bán các “slot” quảng cáo trong khi trận đấu diễn ra. Tại AFF Cup 2018, có hai đơn vị tại Việt Nam nắm giữ bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 là đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Next Media, trong đó Next Media thực hiện hợp tác, cấp quyền phát sóng cho một số đơn vị truyền hình trả tiền. Dù vậy, mức báo giá quảng cáo do VTV đưa ra được cho là cao nhất trong số này.

Cụ thể, với các quảng cáo được phát trong trận chung kết, khách hàng có thể phải trả cho VTV tối thiểu 400 triệu cho một đoạn quảng cáo 10 giây và cao nhất là 800 triệu cho một đoạn quảng cáo có thời lượng 30 giây. Mức giá cho quảng cáo thời lượng 15 giây và 20 giây trong khi đó có báo giá lần lượt là 480 triệu và 600 triệu. Mức giá cho trận chung kết AFF Cup 2018 cao hơn khá nhiều so với mức giá các trận đấu vòng bảng và vòng bán kết.

Việc tăng giá này cũng là điều dễ hiểu bởi thầy trò ông Park Hang Seo càng tiến sâu thì sức quan tâm của người hâm mộ càng lớn và vì thế lượng khán giả xem truyền hình cũng tăng lên. Khi lượng khán giải tăng lên, đồng nghĩa với việc quảng cáo được lan toả tới nhiều đối tượng, nhà đài tăng giá quảng cáo là quy luật cần phải chấp nhận.

Thực tế, bản thân các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng khá hút quảng cáo ở thời điểm hiện tại. Lướt một vòng quanh Facebook các cầu thủ, không khó để bắt gặp các bài đăng mang nội dung quảng cáo cho một nhãn hàng nào đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất