Mới đây, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức công bố báo giá quảng cáo cho các trận đấu thuộc khuôn khổ AFF Cup 2018, bao gồm cả các nội dung bình luận trước, giữa và sau trận đấu. Theo đó, đối với quảng cáo trong trận đấu, mức giá thấp nhất được ấn định ở mức 175 triệu đồng cho thời lượng 10 giây ở vòng bảng và cao nhất ở mức 800 triệu đồng cho thời lượng quảng cáo 30 giây ở trận chung kết.
Nhìn chung, giá quảng cáo càng vào sâu trong giải đấu càng được đẩy lên cao. Tuy nhiên, quảng cáo ở các nội dung bình luận trước, giữa và sau được công bố ở mức độ thấp hơn quảng cáo trong trận đấu từ 25 triệu đồng đến 50 triệu đồng tuỳ thời lượng. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi thầy trò ông Park Hang Seo được kì vọng sẽ tiến sâu trong giải đấu năm nay.
Thực tế, doanh thu từ hoạt động quảng cáo chính là nguồn thu chủ yếu để nhà đài bù đắp được chi phí bỏ ra mua bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao vốn trở nên đắt đỏ trong thời gian trở lại đây. Năm nay, mức phí bản quyền AFF Cup không được các đơn vị sở hữu công bố cụ thể. Bên cạnh VTV, Next Media cũng có bản quyền phát sóng giải đấu này.
Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ AFF Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19h30 phút tối ngày mai (08/11) với đối thủ là đội tuyển Lào.