Công Nghệ

Phim ‘hot’ dịp Tết tại Trung Quốc hoãn ra rạp vì lo ngại ‘virus Vũ Hán’

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Thay vào đó, Lost in Russia sẽ được phát độc quyền trên ứng dụng video ngắn Douyin.

Năm mới Âm lịch là “mùa vàng” cho các khán giả yêu điện ảnh ở Trung Quốc. Song với sự bùng phát của virus corona, phim điện ảnh được nhiều người chờ đón có tên Lost in Russia đã quyết định hoãn chiếu tại các rạp. Thay vào đó, phim này sẽ chiếu lần đầu độc quyền trên Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok, thông qua một hợp tác đồng quyền với ByteDance. Và ngay cả khi ByteDance đã trả 630 triệu nhân dân tệ (91 triệu USD) cho quyền phát sóng phim này, Lost in Russia cũng sẽ chỉ được phát miễn phí trong một thời gian có hạn bắt đầu từ ngày 25/1.

Douyin là phiên bản Trung Quốc của TikTok. (Ảnh: ChinaDaily)

Lost in Russia, được sản xuất bởi Huanxi Media, cũng sẽ được chiếu trên một số nền tảng khác của ByteDance, bao gồm Jinri Toutiao, Huoshan Video và Xigua Video. Sự hợp tác giữa Huanxi Media và ByteDance được thực hiện trong bối cảnh virus corona đang lây lan với chiều hướng khẩn cấp ở Trung Quốc và đến nay đã có trên 40 ca tử vong vì loại virus này bất chấp nỗ lực của Trung Quốc, bao gồm cả việc đóng cửa thành phố Vũ Hán và một số thành phố khác.

Coronavirus đang khiến người Trung Quốc và cả thế giới lo lắng. (Ảnh: CNN)

Một số nền tảng bán vé xem phim trực tuyến tại Trung Quốc mới đây cũng đã cho phép người dùng tại một số khu vực huỷ xuất chiếu và được hoàn tiền miễn phí để đảm bảo an toàn trước virus corona. Về phần mình, phát Lost in Russia trên Douyin lại được xem là một thương vụ đắt đỏ song có lợi với ByteDance trong bối cảnh startup này muốn hướng người dùng đến các loại nội dung video dài hơn và hình thức phát nội dung trực tuyến, bên cạnh tính năng xem và chia sẻ video ngắn đơn thuần.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất