Cúp vàng World Cup 2018 đã về tay đội tuyển Pháp nhưng Brazil mới là nhà vô địch trên Instagram, mạng xã hội phổ biến nhất đối với các cầu thủ. Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra World Cup, các cầu thủ Brazil đã nhận về 194 triệu lượt tương tác, gần như tương đương với dân số quốc gia này, theo Primetag, một công ty phát triển công nghệ đo lường sức ảnh hưởng trực tuyến. Bốn vị trí xếp sai Brazil là Bồ Đào Nha (120,6 triệu tương tác), Pháp (117,9 triệu tương tác), Tây Ban Nha (75,5 triệu tương tác) và Argentina (68,8 triệu tương tác).
Mặc dù Brazil chiến thắng về tổng số lượt tương tác, Cristiano Ronaldo là là nhà vô địch về sức ảnh hưởng trên phương diện cá nhân. Cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã nhận được 110 triệu lượt tương tác trên Instagram, đẩy Neymar (Brazil) và Paul Pogba (Pháp) về vị trí số hai và số ba với số lượt tương tác lần lượt là 97,9 triệu và 35,9 triệu.
Báo cáo của Primetag cũng cho biết World Cup 2018 chính là sự kiện thể thao lớn nhất từng có trên mạng xã hội hình ảnh Instagram. Sau khi phân tích tài khoản của 88% các cầu thủ World Cup 2018 có hoạt động, công ty này công bố các nội dung được đăng tải đã thu hút tổng cộng 990 triệu lượt tương tác. Trong đó bao gồm 6.636. hình ảnh và video được chia sẻ cùng 287 triệu lượt xem video.